Tin mới

Cổng nhà tiền tỷ làm từ 2 cây duối cổ, đến đại gia cũng phải trầm trồ

Thứ hai, 01/06/2020, 09:28 (GMT+7)

Sau hàng chục năm kỳ công chăm sóc cắt tỉa, một gia đình ở xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn đã biến cây duối cảnh thành một chiếc cổng độc đáo, mà dân chơi có tiền cũng khó mua được.

Theo tin tức trên Báo Nghệ An, chiếc cổng xanh độc đáo làm từ 2 cây duối có tuổi đời hàng trăm năm là của nhà anh Nguyễn Xuân Ngọc (31 tuổi) ở xóm 6, xã Nam Lĩnh. Nhìn từ xa, chiếc cổng xanh cao 5,5m (tính từ mặt đất lên đỉnh), trông như một mái nhà hình hộp có chiều dài mặt đáy là 7m, chiều ngang là 2,5m, chiều cao là 3m.

Ngày trước bố anh Ngọc đã từng hành nghề cắt tóc dưới mái cổng xanh này. Ảnh: GDTĐ

Bà Nguyễn Thị An (68 tuổi) mẹ anh Ngọc cho biết, 2 cây duối này có từ thời ông nội của anh Ngọc. Ngày xưa trong vườn nhà bà có nhiều cây duối, nhưng sau đã chặt hết chỉ để lại 2 cây làm cổng. Theo bà An, cổng xanh đã được cắt tỉa gần 30 năm nay. Khi chồng bà mất, anh Ngọc, người con trai thứ 2 mới kế tục công việc cắt tỉa cây của bố.

Trước đây duối được trồng xung quanh nhà để làm tường rào. Tuy nhiên, sau này khi sửa lại nhà anh đã chặt bỏ, chỉ giữ lại hai cây để làm cổng. Ảnh: GDTĐ

Cổng xanh là 1 hình hộp, tổng diện tích anh Ngọc phải cắt tỉa 1 lần khoảng 70 m2. Nếu trời nắng, mỗi mình anh làm, có khi cả ngày mới xong. Ảnh: GDTĐ

Theo anh Ngọc chia sẻ, đã có người trả giá 650 triệu đồng cho 2 gốc duối này, tuy nhiên anh chưa đồng ý. Nếu được 700 triệu, có lẽ anh sẽ bán vì công việc cũng bận quá nên không có thời gian chăm sóc và cắt tỉa. Ảnh: Báo Nghệ An

Để có được chiếc công như hiện tại, chủ nhân dã bỏ rất nhiều công để tạo hình, cắt tỉa. Ảnh: Báo Nghệ An

2 gốc cây duối có kích thước không đều nhau, gốc cây lớn hơn có chu vi khoảng 1,2m, nhiều u bạnh và có lỗ xuyên qua thân cây.

Theo giới chơi cây đánh giá, gốc duối lớn thế này tuổi đời chắc chắn không dưới 100 năm và giá trị bây giờ là rất lớn.

Để cắt tỉa chiếc cổng này, anh Ngọc đã mua sắm 1 chiếc thang dài 5m và 1 cây liềm chuyên dụng. Theo anh Ngọc, do đứng trên thang cầm kéo rất khó cắt, nên dùng liềm sảy dễ hơn. Trung bình mỗi tháng anh phải cắt tỉa cổng 1 lần, mùa hè thì cắt nhiều lần hơn mùa đông, đặc biệt dịp đầu xuân phải cắt tỉa 2 - 3 lần/ tháng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news