Tin mới

Công nhận lãnh đạo phe đối lập, tùy viên Venezuela ở Mỹ mắc tội phản quốc

Thứ hai, 28/01/2019, 09:20 (GMT+7)

Thế giới 24h: Công nhận lãnh đạo phe đối lập, tùy viên Venezuela ở Mỹ mắc tội phản quốc, theo Bộ Quốc phòng Venezuela.

Thế giới 24h: Hôm 27/1, Bộ quốc phòng Venezuela tuyên bố Đại tá Jose Luis Silva, tùy viên quân sự Đại sứ quán Venezuela tại Washington, phạm tội phản quốc vì công nhận lãnh đạo phe đối lập Juan Guaido làm Tổng thống lâm thời của quốc gia Nam Mỹ này.

Trên tờ Nhật báo El Nuevo Herald ấn phẩm tiếng Tây Ban Nha -  Jose Luis Silva cho biết ông không công nhận Nicolas Maduro làm Tổng thống. 

Đại tá Jose Luis Silva. Ảnh: Reuters

Theo đó, quan chức này còn kêu gọi cộng đồng toàn cầu công nhận ông Guaido, người tự nhận là Tổng thống lâm thời của Venezuela, là "Tổng thống thật sự của Venezuela".

Bộ Quốc phòng Venezuela viết trên mạng xã hội Twitter: "Nhượng bộ các lợi ích quốc tế là một hành động phản quốc và hèn nhát với quê hương vốn được kế thừa từ nhà giải phóng Simon Bolivar của chúng ta, vì vậy chúng tôi bác bỏ những tuyên bố của Đại tá Jose Luis Silva, người giữ chức tùy viên quân sự tại Mỹ".

Cùng ngày, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro  cũng khẳng định việc Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo rời phòng họp trước khi kết thúc phiên họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc ngày 26/1 là bằng chứng cho thấy chiến thắng to lớn của Venezuela và "chúng ta đã nhận được sự ủng hộ của hầu hết các nước thành viên Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news