Tin mới

Công nhân Trung Quốc mất tích gần biên giới Triều Tiên

Thứ năm, 28/09/2017, 10:44 (GMT+7)

Một công nhân thu hoạch quả thông ở trang trại Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên đã biến mất bí ẩn trong lúc làm việc. Nhiều người lo ngại người đàn ông  này có thể bị Bình Nhưỡng nghi là điệp viên giữa lúc căng thẳng leo thang.

Một công nhân thu hoạch quả thông ở trang trại Trung Quốc gần biên giới Triều Tiên đã biến mất bí ẩn trong lúc làm việc. Nhiều người lo ngại người đàn ông này có thể bị Bình Nhưỡng nghi là điệp viên giữa lúc căng thẳng leo thang.

Sun dẫn nguồn tin từ truyền thông Trung Quốc cho biết, tính đến ngày 28/9, người đàn ông họ Bi, 59 tuổi đã mất tích 6 ngày. Khinh khí cầu ông Bi sử dụng lúc làm việc được phát hiện bay dọc biên giới Triều Tiên. Ở thời điểm mất tích, ông không mang theo điện thoại.

Ông Bi là công nhân thu hoạch quả thông tại trang trại gần thành phố Lâm Giang, tỉnh Cát Lâm ở đông bắc Trung Quốc. Nhiều người lo ngại ông Bi có thể bị Bình Nhưỡng nghi là điệp viên giữa lúc căng thẳng leo thang trong khu vực.

Khinh khí cầu của người đàn ông mất tích ở hai thời điểm bắt đầu làm việc và bay lên cao. Ảnh: AsiaWire

Do bị sương mù cản trở nên công tác tìm kiếm của lực lượng cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Theo cảnh sát địa phương, khinh khí cầu của những công nhân thu hoạch quả thông thường được trang bị một sợi dây cho phép người điều khiển xả khí hydro để hạ độ cao. Tuy nhiên, tính năng này đã không được sử dụng trên khinh khí cầu của ông Bi.

Vào mùa thu hoạch quả thông, công nhân ngoài việc trực tiếp trèo lên cây có thể dùng khinh khí cầu. Loại phương tiện này thường được cố định với mặt đất trong lúc công nhân làm việc. Hiện chưa rõ lý do vì sao khinh khí cầu của ông Bi lại bay lên cao.

Một công nhân có mặt tại hiện trường vụ mất tích cho biết không thể với lấy sợi dây thừng khi quả khinh khí cầu vượt khỏi tầm kiểm soát và bay lên cao.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news