Tin mới

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng sẵn sàng hy sinh lợi ích vì CLB trong mùa dịch

Thứ hai, 30/03/2020, 14:54 (GMT+7)

Toàn bộ cầu thủ của CLB TP HCM như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng hay Phi Sơn đều sẵn sàng giảm lương vì đội bóng trong mùa dịch Covid-19.

Việc các giải đấu bóng đá bị tạm hoãn đã khiến rất nhiều các đội bóng thất thu, thậm chí đứng trên bờ vực phá sản. Những đội bóng nổi tiếng với tiềm lực tài chính mạnh mẽ như Juventus hay Barca đều kêu gọi các cầu thủ giảm lương, hy sinh lợi ích để giúp CLB vượt qua khủng hoảng.

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) Infantino trong cuộc họp trực tuyến với Hiệp hội CLB châu Âu (ECA) và Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPRO) mới đây đã yêu cầu các câu lạc bộ không được thanh lý hợp đồng với cầu thủ trong thời điểm này. Bên cạnh đó, người đứng đầu FIFA cũng yêu cầu các cầu thủ giảm 50% lương để giảm bớt gánh nặng cho câu lạc bộ.

Tại Việt Nam, vẫn chưa có trường hợp CLB nào yêu cầu các cầu thủ phải giảm lương để vượt qua khó khăn. Tuy nhiên với các cầu thủ của CLB TP HCM, họ sẵn sàng làm điều này nếu đội bóng yêu cầu.

Các cầu thủ của CLB TP HCM sẵn sàng giảm lương để vượt qua giai đoạn khó khăn. Ảnh: Internet

Trả lời phỏng vấn VOV.VN về vấn đề giảm lương của các cầu thủ, Chủ tịch câu lạc bộ TPHCM, ông Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ”.

Đương kim Á quân V.League là một trong những đội bóng hoạt động tích cực ở kỳ chuyển nhượng vừa qua. Họ mang về 2 ngôi sao lớn là Công PhượngBùi Tiến Dũng. Chắc chắn quỹ lương cũng sẽ tăng lên không nhỏ bởi đây là 2 trong số những gương mặt hot nhất của bóng đá Việt Nam. Nếu như những ngôi sao của đội chấp nhận hy sinh lợi ích cá nhân vì lợi ích chung, CLB TP HCM sẽ vượt qua khó khăn trong mùa dịch này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news