Tin mới

Công Phượng có thể mất 600 triệu đồng vì dịch bệnh

Thứ ba, 07/04/2020, 17:00 (GMT+7)

Vì dịch Covid-19 hoành hành và các giải bóng đá chưa biết bao giờ mới trở lại, Công Phượng có thể mất tới 600 triệu đồng tiền lương trong những tháng tiếp theo.

Nhằm chung tay cùng CLB vượt qua những khó khăn do dịch bệnh, các cầu thủ của CLB TP.HCM đã chấp nhận giảm lương để hỗ trợ.

Trả lời phỏng vấn VOV.VN về vấn đề giảm lương của các cầu thủ, Chủ tịch câu lạc bộ TPHCM, ông Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Ban lãnh đạo đội bóng cũng có kế hoạch họp với ban huấn luyện và các cầu thủ để bàn về vấn đề này. Các cầu thủ của TPHCM đã có ý kiến từ đầu mùa dịch, nếu tình hình dịch mà kéo dài thì họ cũng sẽ đồng hành cùng câu lạc bộ”.

CLB TP.HCM là một trong những đội bóng đầu tiên tại V.League chấp nhận giảm lương vì dịch bệnh. Ảnh: Internet

Sau động thái này, CLB TP.HCM đã có những cắt giảm đầu tiên về vấn đề lương cầu thủ. Trong một văn bản đưa ra cách đây vài ngày, đương kim Á quân V.League sẽ cắt giảm 30% lương các cầu thủ trong tháng 4.

Tuy nhiên việc cắt giảm này vẫn sẽ tiếp tục diễn ra phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh. Cụ thể, nếu V.League chưa thể quay lại trong những tháng tới, CLB TP.HCM sẽ tiếp tục giảm lương mạnh hơn với các tỷ lệ 40% và 50% cho 2 tháng tiếp theo.

Công Phượng là một trong những ngôi sao chịu ảnh hưởng lớn nhất. Ký hợp đồng với đội bóng từ hồi tháng 12, Công Phượng nhận số tiền lương 22.000 USD/ tháng (khoảng 500 triệu đồng). Đây là mức thu nhập khổng lồ so với mặt bằng chung và gấp rất nhiều lần so với số tiền mà những Quang Hải, Tuấn Anh nhận được tại CLB. Số tiền lương này tương đương với những gì anh nhận được khi còn thi đấu tại Sint Truidense của Bỉ bởi CLB TP.HCM đã mua lại 7 tháng hợp đồng còn lại của Công Phượng.

Đương kim Á quân của V.League mua lại hợp đồng của Công Phượng tại Bỉ và cũng phải chi trả số tiền lương 22.000 USD/ tháng mà tiền đạo này nhận được. Ảnh: Internet

Tuy nhiên "vận đen" có vẻ chưa hết đeo bám tuyển thủ ĐT Việt Nam. Đang thi đấu thăng hoa, bỗng dưng Công Phượng phải nghỉ chơi bóng vì dịch bệnh. Thậm chí anh còn mất một khoản tiền không hề nhỏ.

Nếu tính riêng trong tháng 4, Công Phượng đã mất đi khoảng 150 triệu đồng tiền lương vì 30% cắt giảm. Nếu tình hình chưa khả quan hơn, trong tháng 5 và tháng 6 anh sẽ mất thêm khoảng 200 triệu đồng và 250 triệu đồng vì cơ chế giảm lương của đội bóng.

Tổng cộng lại, chàng tiền đạo xứ Nghệ sẽ mất tới 600 triệu đồng nếu đến tháng 6, các giải đấu chưa quay trở lại.

Tháng 6 cũng là mốc thời điểm quan trọng với Công Phượng. Vào thời điểm đó, Công Phượng sẽ hết hạn hợp đồng với CLB TP.HCM mà không biết V.League đã quay trở lại hay chưa.

Chân sút xứ Nghệ sẽ phải đối mặt với những sụt giảm lớn về tiền lương nếu dịch bệnh chưa được khống chế. Ảnh: Zing

Đội quân của Phi Sơn, Bùi Tiến Dũng mới là những người đau đầu nhất trong trường hợp này. Nếu CLB HAGL không linh động về mặt hợp đồng và yêu cầu Công Phượng trở lại thì CLB TP.HCM sẽ gần như "mất trắng" số tiền bỏ ra để chiêu mộ tiền đạo ĐT Việt Nam mà không có được những đóng góp quá đáng kể.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news