Tin mới

Công Phượng ghi bàn quyết định, ĐT Việt Nam ngược dòng đánh bại đội bóng Hàn Quốc

Thứ năm, 25/10/2018, 16:00 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam đã có chiến thắng đầu tiên trong chuyến tập huấn tại Hàn Quốc để chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Công Phượng ghi bàn quyết định, ĐT Việt Nam ngược dòng đánh bại đội bóng Hàn Quốc

Khá nhiều vấn đề của ĐT Việt Nam đã lộ ra sau trận giao hữu đầu tiên trên đất Hàn Quốc. Hệ thống 3 trung vệ là điều khác lạ so với phần lớn các đội bóng tại V.League, nhiều cầu thủ cần thêm thời gian thích nghi.

Ngoài cách tổ chức phòng ngự, hàng công của ĐT Việt Nam vẫn tồn tại điểm yếu muôn thủa: Dứt điểm. Chính HLV Incheon United cũng nhận định rằng đoàn quân áo đỏ chưa tận dụng tốt các cơ hội tạo ra.

Cách mà ĐT Việt Nam để thua Incheon United 1-2 không khác nhiều so với những thất bại trước Indonesia hay Malaysia tại AFF Cup trong quá khứ.

Đối đầu với Seoul FC, HLV Park Hang-seo tung ra sân đội hình xuất phát với phần lớn các cầu thủ đã quen thuộc tại VCK U23 châu Á và Asiad, ngoại trừ Văn Thành bên cánh phải thay cho Văn Thanh.

Sự ăn ý được xây dựng qua các giải đấu giúp đội hình này chơi tự tin trước Seoul FC. Tuy nhiên, CLB của Hàn Quốc cũng không đưa ra sân những quân bài tốt nhất. Người mang băng đội trưởng là Park Yoon-young, chưa ra sân trận nào tại K-League 2018.

Mặc dù tạo được thế trận không tồi, ĐT Việt Nam lại phải nhận bàn thua trước. Người lập công cho Seoul FC là tiền vệ Yoon Seung-woon.

Giống như trận trước, HLV Park Hang-seo lại thay hàng loạt vị trí trong hiệp hai. Nhiều tuyển thủ giàu kinh nghiệm được đưa vào sân như Ngọc Hải, Huy Hùng, Thanh Trung, Văn Quyết.

ĐT Việt Nam chơi tấn công nhiều hơn, tạo ra các cơ hội về phía khung thành Seoul FC. Thanh Trung và , một cái tên khác xuất hiện trong hiệp hai, là những cầu thủ ghi tên mình lên bảng tỉ số.

Hàng thủ Việt Nam cũng thành công trong việc ngăn không cho đối thủ tìm thêm được bàn thắng. Chung cuộc, đoàn quân dưới quyền HLV Park Hang-seo chiến thắng với tỉ số 2-1.

So với trận gặp Incheon United, ĐT Việt Nam có những tiến bộ nhất định, không chỉ về kết quả mà còn nằm ở lối chơi cũng như sự tự tin.

Qua 2 trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc đã phác thảo được bức tranh tổng thể về ĐT Việt Nam trước thềm AFF Cup. Dù vậy, ông sẽ cần thêm trận đấu thứ ba tại Hàn Quốc để sát hạch lần cuối rồi mới chốt danh sách.

Đội hình ra sân của ĐT Việt Nam:

Hiệp 1: Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng, Hồng Duy, Văn Thành, Hùng Dũng, Xuân Trường, Văn Toàn, Minh Vương, Đức Chinh.

Hiệp 2: Văn Lâm, Xuân Hưng Quế Ngọc Hải, Văn Hậu, Phan Văn Đức, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Đinh Thanh Trung (Công Phượng), Văn Quyết, Tiến Linh (Anh Đức).

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news