Tin mới

Công Phượng không mặc vừa chiếc áo số 10?

Thứ tư, 06/05/2015, 13:56 (GMT+7)

Chiếc áo số 10 ở đội tuyển luôn đi kèm trách nhiệm nặng nề và cả niềm tự hào lớn cho những ai có vinh dự khoác nó lên mình. Câu hỏi được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đặt ra sau khi có thông tin sơ bộ về số áo mà các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ sử dụng trong lần tập trung này là liệu chiếc áo số 10 có… quá rộng so với tiền đạo Công Phượng? 

Chiếc áo số 10 ở đội tuyển luôn đi kèm trách nhiệm nặng nề và cả niềm tự hào lớn cho những ai có vinh dự khoác nó lên mình. Câu hỏi được giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đặt ra sau khi có thông tin sơ bộ về số áo mà các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ sử dụng trong lần tập trung này là liệu chiếc áo số 10 có… quá rộng so với tiền đạo Công Phượng?

Ngay trong ngày hội quân đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 2015, HLV Miura đã công bố số áo mà các tuyển thủ sẽ sử dụng trong thời gian tới. Trong đó tiền đạo gốc Nghệ An Nguyễn Công Phượng nhận được nhiều sự tin tưởng khi được trao chiếc áo số 10.

Vinh dự với cá nhân Công Phượng là rất lớn, tuy nhiên đi kèm với điều này lại là rất nhiều thách thức đang đón chờ cầu thủ của lò HAGL Arsenal JMG ở phía trước.

Công Phượng liệu có tỏa sáng với chiếc áo số 10?

Thứ nhất, ở cấp độ đội tuyển U23 quốc gia, Công Phượng vẫn là nhân tố mới, với tuổi đời còn rất trẻ. Mặc dù Phượng đã chơi tốt và thể hiện được vai trò của một trung phong thực thụ ở đội tuyển U19 Việt Nam, hay ít hơn là ở CLB HAGL thì chưa chắc cầu thủ này đã có thể làm tốt vai trò đó ở đội tuyển U23.

Vinh dự mà Công Phượng có được giống như con dao hai lưỡi, hoặc cầu thủ này sẽ lấy đó làm liều doping tinh thần cực tốt để lĩnh xướng hàng công của đội tuyển, hoặc sức ép quá lớn sẽ khiến Phượng không thể hiện được những gì mình có và cảm thấy cô đơn trên hàng tấn công của đội nhà.

Thực tế, sau khá nhiều trận đấu của đội tuyển Olympic Việt Nam và cả CLB HAGL, những Công Phượng và cả Văn Toàn, Tuấn Anh đều đã biến mất một cách khá khó hiểu trong những trận đấu mà toàn đội không thể tạo nên một thế trận tốt trước đối thủ.

Thứ hai, ở đội tuyển U23 lúc này, còn rất nhiều những gương mặt đàn anh có thể thay Công Phượng nắm giữ chiếc áo số 10. Đó là những Phi Sơn, Hồng Quân, Minh Tuấn… những người đã có nhiều dịp ăn cơm trên tuyển. Nói gì thì nói, sức ép từ những thứ mà các đàn anh từng làm được chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến phong độ của Công Phượng – người trước đó đã chủ động chọn số áo 44 ở CLB HAGL để… đổi vận.

Có nguồn tin nói rằng Phi Sơn đã chủ động nhường Công Phượng chiếc áo số 10 ở lần tập trung này và nếu thật vậy thì người hâm mộ có cơ sở để hy vọng về sự đoàn kết, tương hỗ lẫn nhau giữa các cầu thủ U23 Việt Nam.

Một điểm nữa khiến người ta không khỏi lo lắng khi Công Phượng được khoác lên mình số áo được coi là kém may mắn ở đội tuyển U23 Việt Nam. Phượng được nhận xét có khá nhiều điểm tương đồng với đàn anh đồng hương Văn Quyến. Văn Quyến từng làm mưa làm gió với chiếc áo số 10 tại các đội tuyển quốc gia, song cuối cùng sự nghiệp cầu thủ đỉnh cao của anh lại sớm nở tối tàn theo cách không thể đau đớn hơn.

Người gần nhất mang trên mình chiếc áo số 10 của đội tuyển U23 và đội tuyển quốc gia là tiền đạo Văn Quyết cũng không thật sự có duyên với con số này. Bằng chứng là trong vai trò đội trưởng của U23 Việt Nam song Quyết “rừng” vẫn chưa thể một lần được hưởng niềm vui vô địch cùng đội tuyển. Thậm chí, đằng sau những thất bạ khó nuốt tại các trận đấu chung kết, Văn Quyết và các đồng đội còn bị nhìn với những ánh mắt nghi ngờ của giới chuyên môn và người hâm mộ bởi những thất bại dường như khó tin.

Tuy vậy suy cho cùng, khi HLV Miura quyết định trao chiếc áo số 10 cho Công Phượng thì hẳn chiến lược gia người Nhật đã có những tính toán nhất định nhằm phát huy tối đa khả năng của cầu thủ này.

Thêm vào đó, kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu của Công Phượng thời gian qua cũng đã tăng lên khá nhiều sau những lần cùng đồng đội chinh chiến tại V-League cũng như các giải đấu quốc tế ở cấp độ trẻ.

Hi vọng rằng Phượng sẽ không cảm thấy sức ép quá lớn từ chiếc áo số 10 trên tuyển và sẽ tự tin hơn để tỏa sáng, đáp lại sự kỳ vọng của HLV Miura và người hâm mộ bóng đá nước nhà.  

Trung Du

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: HAGL Miura