Tin mới

Công Phượng mờ nhạt ở Bukit Jalil nhưng đừng vội quên con cưng của bầu Đức

Thứ tư, 12/12/2018, 17:50 (GMT+7)

Phút 76, Công Phượng được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Đức Huy. Nhưng không giống 2 lần đối đầu Philippines, Công Phượng hôm qua lại khá mờ nhạt.

Phút 76, Công Phượng được HLV Park Hang-seo tung vào sân thay Đức Huy. Nhưng không giống 2 lần đối đầu Philippines, Công Phượng hôm qua lại khá mờ nhạt.

Trước thềm trận gặp Malaysia tối qua, trên truyền hình, 2 NHM được hỏi dự đoán kết quả trận đấu đều đặt kì vọng Việt Nam sẽ ghi bàn thắng ở sân khách. Khi được hỏi dự đoán ai sẽ là người ghi bàn cho Việt Nam, 2 khán giả này đều không chần chừ gọi tên Công Phượng.

Ở tuyển Việt Nam lúc này, những cái tên sáng giá, có khả năng ghi bàn cao chẳng thiếu. Đấy là Anh Đức, Quang Hải hay Phan Văn Đức. Nhưng dù có ai nổi lên đi chăng nữa, vị trí của Công Phượng trong lòng NHM Việt Nam vẫn luôn cực kì đặc biệt.

Sự kì vọng đặt vào Công Phượng, sự yêu mến dành cho cầu thủ này trong lòng CĐV Việt Nam có lúc biến đổi, nhưng hiếm khi nào xuống mức thấp. Ngay cả khi Công Phượng sa sút phong độ nhất, người ta vẫn có niềm tin con cưng của bầu Đức sẽ sớm trở lại.

Tại AFF Cup 2018 này, Công Phượng đang cùng Anh Đức, Quang Hải là 3 nhân tố ghi nhiều bàn nhất (3 bàn). Vì thế, hy vọng đặt vào cầu thủ HAGL dĩ nhiên càng lớn.

Công Phượng tung cú sút quyết đoán trong góc hẹp, tung lưới Philippines ở trận lượt về Bán kết AFF Cup 2018 trên sân Mỹ Đình (Ảnh: Tú Anh).

Ở 2 trận gặp Philippines, Phượng đều tự tạo ra được những cơ hội vô cùng ngon ăn. Trên sân Panaad, Công Phượng đi bóng qua một l loạt cầu thủ đối phương nhưng lại dứt điểm ra ngoài trong thế đối mặt thủ môn, khiến NHM tiếc nuối. Nhưng ở lượt về tại Mỹ Đình, cũng sau một pha đột phá, Công Phượng tung cú sút góc hẹp cực mạnh, cực hiểm, điền tên lên bảng tỷ số. Hai màn trình diễn đó là quá đủ để người ta đặt hết niềm tin cho ngôi sao HAGL.

Tiếc là vào tối qua, trong hơn 15 phút được thi đấu trên sân, Công Phượng lại thể hiện bộ mặt khác hẳn. Không có pha bóng đáng chú ý nào của Công Phượng, không phối hợp, cũng chẳng solo đẹp mắt. Thậm chí, Công Phượng còn có nhiều lần khống chế bóng hỏng vô cùng đáng tiếc. Trong một tình huống thoát xuống, nếu khống chế bóng tốt, thậm chí Phượng đã có thể ghi bàn.

Công Phượng khống chế bóng hụt, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn vào lưới Malaysia tối qua.

Công Phượng mờ nhạt là điều không thể phủ nhận. Nhưng chắc chắn NHM Việt Nam không nên vội từ bỏ niềm tin vào chân sút này.

Phong độ là nhất thời, đẳng đẳng cấp mới kéo dài lâu. Khả năng, đẳng cấp của Công Phượng đến thời điểm này rõ ràng không thể phủ nhận. Khi được bố trí đá dự bị, để tung toàn bộ sức mạnh, tốc độ, kĩ năng và sự tập trung trong một khoảng thời gian ngắn, con cưng của bầu Đức thật sự đáng sợ.

Ở trận Chung kết lượt về trên Mỹ Đình ngày 15/12 tới, khả năng Công Phượng lại được bố trí thi đấu là rất cao. Trong một ngày sa sút phong độ, Phượng đã bất lực trước Malaysia. Nhưng ở một ngày đẹp trời, mọi thứ có thể sẽ rất khác. Cái tên Công Phượng rất có thể sẽ xuất hiện trên bảng tỷ số.

Mười năm trước, một chân sút xứ Nghệ đã tỏa sáng trong hiểm cảnh, mang chức vô địch AFF Cup lần đầu tiên về với Việt Nam. Mười năm sau, niềm tin lại được đặt lên một cầu thủ xứ Nghệ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news