Tin mới

Công Phượng mong người hâm mộ thắng thì cùng nhau ăn mừng, thua thì hãy ở bên động viên cầu thủ

Thứ sáu, 19/10/2018, 14:44 (GMT+7)

Chia sẻ trên On Sports, Công Phượng gửi lời cảm ơn và nhắn nhủ đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn dõi theo đội tuyển từng bước chân.

Chia sẻ trên On Sports, Công Phượng gửi lời cảm ơn và nhắn nhủ đến người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã luôn dõi theo đội tuyển từng bước chân.

Là một cầu thủ đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp, được ca tụng, tung hô khi tỏa sáng và bị chỉ trích nặng nề bởi những vấn đề ngoài bóng đá, Nguyễn trưởng thành và âm trầm hơn cả trong số những cầu thủ trẻ được người hâm mộ vây quanh.

"Phượng muốn gửi lời cảm ơn đến những người hâm mộ luôn quan tâm, ủng hộ cho đội tuyển. Phượng hi vọng lúc đội tuyển thắng thì chúng ta cùng ăn mừng, thua thì người hâm mộ hãy động viên cho cầu thủ. 

Bọn em cảm thấy đó là chỗ dựa để bọn em có thể nỗ lực hơn cho các trận sau", Công Phượng nhắn nhủ với những người yêu mến Đội tuyển Việt Nam thông qua video được đăng tải tối 18/10.

Công Phượng mong người hâm mộ thắng thì cùng nhau ăn mừng, thua thì hãy ở bên động viên cầu thủ - Ảnh 1.

Công Phượng có mùa AFF Cup thứ 2 áp lực hơn khi mang trên mình nhiều kì vọng của người hâm mộ. Ảnh: Tiến Tuấn.

6 ngày Đội tuyển Việt Nam tập trung tại Việt Nam là 6 ngày họ được người hâm mộ dõi theo từng đường đi nước bước từ khách sạn đến sân tập. 

Những cô gái, chàng trai trẻ tuổi hoặc lớn hơn thế đều muốn từng giờ từng phút được nhìn thấy những thần tượng của họ, muốn xin chữ kí, chụp ảnh kỉ niệm hoặc đơn giản chỉ là gửi lời động viên đến Tiến Dũng, Quang Hải hay tặng trà sữa cho Văn Toàn, Đình Trọng...

Khách sạn nơi đội tuyển đóng quân đã có những ngày náo nhiệt. Nhân viên an ninh làm việc vất vả hơn để đảm bảo sự riêng tư cho các cầu thủ. Không được vào trong sảnh, fan ngồi chờ bên ngoài. Họ có mặt ở khách sạn từ sáng sớm khi cầu thủ xuống tầng 1 ăn sáng (8h), đến đêm muộn, khi các cầu thủ trở về phòng vào giờ giới nghiêm (21h30).

Công Phượng mong người hâm mộ thắng thì cùng nhau ăn mừng, thua thì hãy ở bên động viên cầu thủ - Ảnh 2.

Khách sạn đội tuyển đóng quân luôn có sự xuất hiện của các fan bất kể sáng sớm hay tối muộn.

Theo lời của một thành viên trong đội, các cầu thủ thường nói với nhau, rằng họ không hề thấy phiền vì được săn đón, mà họ thương fan nhiều hơn. Họ nhắc fan về ăn cơm đi, về nghỉ ngơi, giữ sức khỏe, đi học, đi làm. Hiệu ứng từ U23 châu Á đem lại cho Đội tuyển những sự ủng hộ lớn, đồng thời cũng là những kỳ vọng lớn.

Trước sứ mệnh lặp lại lịch sử 10 năm trước của bóng đá Việt Nam, Công Phượng hồi tưởng lại những kỉ niệm từ AFF Cup 2018: "Lúc ấy còn nhỏ, em đang ở học viện HAGL. Đến AFF Cup thì tất cả ngồi trong phòng và cùng xem. Thì khi mà đội chiến thắng thì mọi người cùng ăn mừng. Em cảm giác lúc đó ăn mừng vui hơn cả mình đá".

Năm 2016, Công Phượng tham dự AFF Cup khi kết thúc công việc tại CLB Nhật Bản rồi mới trở về tập trung Đội tuyển Quốc gia, anh có ít thời gian tham gia tập huấn và kì AFF Cup 2016 đã không thành công như mong đợi. Bởi vậy, anh cũng đặt cho mình áp lực lớn hơn ở giải đấu hai năm sau.

Công Phượng chia sẻ: "Đây là kì AFF Cup đầu tiên mình được lên tập trung từ đầu. Khi mà mình khoác áo đội tuyển Việt Nam trên ngực, mình cảm thấy phải có trách nhiệm với bản thân hơn, muốn làm được điều gì đó cho đội tuyển".

Hôm nay (19/10) là ngày thứ 3 đội tuyển Việt Nam ở Hàn Quốc để tập huấn, chuẩn bị cho AFF Cup. Hi vọng Công Phượng cùng toàn đội sẽ có chuyến tập huấn thành công và sẵn sàng chinh phục chiếc Cúp vô địch AFF Cup 2018 sắp tới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news