Tin mới

Sang nước ngoài, lương Công Phượng kiếm 1 tháng đã bằng cầu thủ Việt Nam làm cả năm

Thứ sáu, 05/07/2019, 11:41 (GMT+7)

Đó là những phát biểu của bầu Đức xoay quanh vụ chuyển nhượng Công Phượng sang Bỉ chơi bóng.

Vào 10h sáng nay, lễ ký hợp đồng giữa Công Phượng và CLB Sint-Truidense VV đã chính thức diễn ra tại TP.HCM. Đến tham dự buổi lễ này có sự xuất hiện của ông bầu Đoàn Nguyên Đức, phía đại diện CLB từ Bỉ và ông Cao Văn Chóng, Phó chủ tịch VFF.

Với việc đặt bút ký vào bản hợp đồng cho mượn với thời hạn 1 năm, Công Phượng đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất Việt Nam. Ngoài ra, anh cũng là cầu thủ đầu tiên của bóng đá nước nhà được sang châu Âu chơi bóng. Trong buổi lễ ký kết, bầu Đức đã có những tiết lộ với truyền thông.

Công Phượng tại buổi lễ ký hợp đồng với Sint-Truidense VV. Ảnh: Zing

Ông bầu của CLB HAGL khẳng định đây không phải thương vụ mang tính chất thương mại, quảng bá hình ảnh. Thậm chí, bầu Đức còn cho rằng kể cả có sang phải ngồi dự bị thì những thương vụ đưa cầu thủ ra nước ngoài thi đấu vẫn đem về rất nhiều lợi ích. Ví dụ như Xuân Trường có điều kiện tiếp xúc với các cầu thủ và môi trường quốc tế. Theo bầu Đức, "cầu thủ có chuyên môn là có thể đi, được đội bóng đối xử sòng phẳng thì vẫn hơn ở Việt Nam một bậc".

Chia sẻ về trường hợp Công Phượng không sang Pháp, bầu Đức tiết lộ ông đồng ý với mọi điều khoản mà CLB này đưa ra. Tuy nhiên Clermont Foot lại gài điều khoản có thể mua đứt luôn tiền đạo con cưng của HAGL. "Tôi chỉ muốn cho Phượng xuất ngoại với hợp đồng cho mượn, còn nếu muốn bán đứt thì đã cho sang Pháp lâu rồi", bầu Đức thể hiện rõ quan điểm của mình về vụ chuyển nhượng.

Bầu Đức tiết lộ mức đãi ngộ rất khủng mà Công Phượng nhận được sau khi sang Bỉ thi đấu. Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, Sint-Truidense VV là CLB đã giành được chữ ký của Công Phượng sau một cuộc cạnh tranh rất gắt gao với Clermont Foot cùng 2 đội bóng từ Thái Lan khác. Điều này xuất phát từ môi trường và chế độ giành cho tiền đạo gốc Đô Lương. Bầu Đức hé lộ: "Lương Phượng một tháng ở nước ngoài bằng lương cả năm của cầu thủ ở Việt Nam thì cớ sao không cho đi? Một Công Phượng đã bằng 12 người khác".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news