Tin mới

Công Phượng rực sáng, Việt Nam thua ngược Iraq đáng tiếc ở phút cuối

Thứ ba, 08/01/2019, 22:51 (GMT+7)

Công Phượng đã có một trận đấu chói sáng nhưng kết quả thầy trò HLV Park Hang Seo thua ngược 2-3 đầy đáng tiếc ngay tại phút 90.

Công Phượng đã có một trận đấu chói sáng nhưng kết quả thầy trò HLV Park Hang Seo thua ngược 2-3 đầy đáng tiếc ngay tại phút 90.

Ngay sau phút thứ 15 lưới đội tuyển Việt Nam đã rung lên, tuy nhiên, may mắn thay, trước đó, trọng tài thổi phạt Trọng Hoàng nên cú sút đó đã không được công nhận. 

Sang những phút tiếp theo của trận đấu,  tuyển Việt Nam xác định đá phản công nhanh với những miếng đánh vào tử huyệt phòng ngự của đối thủ đó là khả năng xoay sở chậm chứ không chơi kiểu đá phòng ngự.

Theo đó,  HLV Park Hang Seo sử dụng sự khéo léo, kỹ thuật và dám đột phá của Công Phượng để đánh vào điểm yếu phòng ngự của đối thủ. Điều đó lý giải cho việc HLV Park không sử dụng Đức Chinh hay Tiến Linh, những cầu thủ khỏe, chơi càn lướt nhưng thiếu đi sự khéo léo. Bàn mở tỷ số đến khi hậu vệ Ali Faez Atiyah và thủ môn Jalal Hassan phối hợp không ăn ý đã khiến cho Iraq nhận bàn thua tình một pha phản lưới nhà ở phút 24.

Công Phượng tỏa sáng trong trận ra quân với đội tuyển Iraq

Thế nhưng ngay sau đó, tuyển Việt Nam đã để cho đối thủ gỡ hòa với sai lầm của Duy Mạnh. Theo đó, cầu thủ Kaddhim tận dụng pha xử lý bóng lỗi của Duy Mạnh để ghi bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 cho đội tuyển Iraq.

Tuy nhiên, một lần nữa, Công Phượng tiếp tục tỏa sáng với pha lập công ở phút 42 sau khi cú sút của Trọng Hoàng không thành công. Theo đó, hiệp 1 đã kết thúc với chiến thắng huy hoàng của đội tuyển Việt Nam.

Khi sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam đã  chuyển sang chủ động "bỏ" tuyến giữa, chấp nhận xuống phòng ngự, đồng thời rình rập với những cơ hội phản công, với điểm đến là Công Phượng. Thế trận ấy khiến những cầu thủ trước thủ thành Văn Lâm phải thật tỉnh táo nhưng đáng tiếc, trung vệ Bùi Tiến Dũng đã không có sự tỉnh táo tuyệt đối ấy. Và một thoáng sơ sẩy đã để tiền đạo Iraq lẻn xuống sau lưng, dù cản phá thành công nhưng vẫn phải trả giá bằng bàn thắng sau pha lộn xộn ngay sau đó của Humam Tareq Faraj - cầu thủ vừa vào sân thay người, ở phút 60.

Phút sau đó, HLV Park Hang-seo đã thay Công Phượng lẫn Xuân Trường bằng Hà Đức Chinh và Huy Hùng. Với sự thay đổi người này, Quang Hải suýt nữa đã có được bàn thắng từ cú sút xa đậm thương hiệu của mình, đáng tiếc là thủ thành đối phương chơi quá xuất sắc.

Đáng tiếc hơn nữa là pha đá phạt của Ali Adnan Kadhim ở đúng phút thi đấu chính thức cuối cùng sau pha phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa đội nhà của Hồng Duy khiến lưới của thủ thành Đặng Văn Lâm rung lên cướp đi 1 điểm trong tay thầy trò HLV Park Hang-seo, khiến các cầu thủ áo đỏ phải đổ nước mắt đau đớn khi hồi còi kết thúc trận đấu vang lên.

Đối với thầy trò HLV Park Hang-seo, dù chưa thắp lên niềm tin có chiếc vé đi tiếp nhưng họ đã để lại một trận đấu để đời khiến cả Châu Á phải kinh ngạc.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news