Tin mới

Truyền thông Australia ngỡ ngàng trước vụ Công Phượng sang Bỉ, gọi anh là 'Messi Việt Nam'

Thứ ba, 02/07/2019, 09:11 (GMT+7)

Việc Công Phượng sang Bỉ thi đấu đang gây ngạc nhiên cho các phương tiện truyền thông nhiều nước, trong đó có cả các quốc gia như Bỉ hay Australia.

Cách đây vài ngày, tờ Sponichi Annex của Nhật Bản đăng tải thông tin rất bất ngờ. Cụ thể theo tờ báo này, Công Phượng sẽ thi đấu tại Bỉ cho CLB Sint-Truidense VV. Đây là CLB đang chơi bóng ở giải VĐQG Bỉ. Nhiều khả năng đây là nguồn tin chính xác và chỉ đợi các bên liên quan chính thức lên tiếng xác nhận.

Việc Công Phượng sang Bỉ sẽ giúp CLB Sint-Truidense thu hút rất nhiều CĐV Việt Nam. Ảnh: Internet

Truyền thông của Bỉ đã cất công đi tìm hiểu danh tính của Công Phượng. Báo thể thao Walfoot của Bỉ gọi Công Phượng là ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây. Tờ báo này chú trọng đến việc Công Phượng tạo ra hiệu ứng truyền thông rất lớn khi anh là cầu thủ có hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Đồng thời, Công Phượng cũng là cầu thủ Việt Nam đầu tiên gia nhập giải VĐQG Bỉ.

Chung nhận định với tờ Walfoot của Bỉ, tờ Voetbalkrant của Australia gọi Công Phượng với cái tên Messi Việt Nam. Tờ báo này cho rằng mỗi quốc gia đều có một Messi và Messi của Việt Nam đang trên đường tới Bỉ thi đấu.

Bên cạnh những thông tin về Công Phượng cũng như vụ chuyển nhượng đình đám này, tờ Voetbalkrant còn cất công đi tìm một clip tổng hợp tài năng của Công Phượng suốt từ khi anh nổi lên tại giải U19 Quốc tế trong màu áo HAGL và ĐT Việt Nam.

Tờ báo của Australia đưa tin về Công Phượng. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Hiện tại, Công Phượng vẫn đang tập luyện cùng những người đồng đội tại HAGL và chờ đợi hoàn tất thủ tục để sang thi đấu ở CLB mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news