Tin mới

Công Phượng tự trách mình sau khi tuyển Việt Nam thua ngậm ngùi trước Nhật Bản

Thứ bảy, 26/01/2019, 09:55 (GMT+7)

Asian Cup 2019: Công Phượng tự trách mình sau khi tuyển Việt Nam thua ngậm ngùi trước Nhật Bản, cho rằng đáng lý anh có thể ghi bàn cho tuyển Việt Nam.

Chân sút của tuyển Việt Nam cho rằng đáng lý ra anh đã có thể ghi bàn cho đội nhà ở tứ kết Asian Cup 2019 vừa qua.

Được bố trí ở vị trí tiền đạo cắm, Công Phượng hoạt động khá độc lập với nhiều phen gây hoang mang cho khung thành của Nhật Bản nhờ kỹ năng đi bóng lắt léo ấn tượng. 

Công Phượng đã để lỡ nhiều cơ hôi ghi bàn vào lưới Nhật Bản. Ảnh: Trí thức trẻ

"Kết quả không như mong muốn của chúng tôi cũng như người hâm mộ", Công Phượng tiếc nuối chia sẻ với truyền thông sau thất bại 0-. "Tôi đã có một vài tình huống có thể ghi bàn. Nếu tôi xử lý tốt hơn, có thể cục diện trận đấu đã khác".

Đầu tiên phải kể đến pha đâm thẳng vào trung lộ và tung cú sút từ xa ở phút thứ 14, thay vì phối hợp với Quang Hải ngay trước mắt. Ở phút thứ 27 Công Phượng xuyên phá từ biên vào đến cấm địa, nhưng cứa lòng ra ngoài. Phút 89 anh khống chế bóng vừa đủ để loại bỏ đối phương rồi dứt điểm vọt xà.

Mặc dù phải dừng bước trước Nhật Bản nhưng tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm. 

Họ đã chơi sòng phẳng với ứng viên vô địch Asian Cup 2019 đến tận phút cuối cùng và chỉ chịu thua bởi quả phạt đền của Ritsu Juan phút 57. 

Ở tình huống gây nhiều tranh cãi này, trọng tài chính đã phải nhờ đến công nghệ VAR  mới xác định được có va chạm giữa Bùi Tiến Dũng với Ritsu Doan trong vòng cấm. Bên cạnh Công Phượng, Quang Hải, Hồng Duy hay Văn Toàn cũng đều có cơ hội để uy hiếp khung thành Nhật Bản.

"Thật tiếc khi phải dừng chân ở tứ kết Asian Cup. Nhưng chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì người hâm mộ", Công Phượng - người được chấm điểm cao nhất của Việt Nam, bên cạnh thủ thành Đặng Văn Lâm (điểm 8) - chia sẻ.

Trước đó, năm 2015, chân sút Công Phượng đã từng khóa áo Mito Hollyhock ở giải hạng Hai của Nhật Bản. 

Mặc dù không được thi đấu nhiều, nhưng Công Phượng vẫn xem đó là trải nghiệ và chưa bao giờ ngừng mơ ước được trở lại đó một lần nữa.

Minh Di  (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news