Tin mới

Công Phượng, Xuân Trường... chia tay các giải đấu cấp độ trẻ

Chủ nhật, 02/09/2018, 14:14 (GMT+7)

Đã 23 tuổi, những ngôi sao từng nổi tiếng ở các lứa U như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn sẽ không còn đủ điều kiện để chơi ở các giải đấu này trong tương lai.

Đã 23 tuổi, những ngôi sao từng nổi tiếng ở các lứa U như Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn sẽ không còn đủ điều kiện để chơi ở các giải đấu này trong tương lai.

ASIAD 2018 đã khép lại với các cầu thủ Olympic Việt Nam. Giải đấu có thể xem là thành công khi các cầu thủ vào đến bán kết, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà. Không những thế, Indonesia 2018 cũng là kỉ niệm đáng nhớ với nhiều cầu thủ, khi đây là giải đấu cuối cùng ở lứa trẻ, hay gọi là là lứa U.

Như Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường đều đã ở tuổi 23. SEA Games năm sau hay các giải U23 năm sau họ sẽ không đủ điều kiện tham dự.

Một số cầu thủ đã chia sẻ cảm xúc bùi ngùi này trên trang cá nhân.

Công Phượng, Xuân Trường... chia tay các giải đấu cấp độ trẻ - Ảnh 1.
 
Công Phượng, Xuân Trường... chia tay các giải đấu cấp độ trẻ - Ảnh 2.
 

Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Toàn bắt đầu nổi tiếng khi chơi trong màu áo U19 Việt Nam cách đây đã 4 năm. Từ đó, những cái tên này đã trở nên quen thuộc ở các giải U19 quốc tế, U19 Đông Nam Á hay sau đó là U23 hay SEA Games (cũng dành cho cầu thủ dưới 23 tuổi).

Và giờ đây, họ phải trưởng thành hơn để chinh chiến ở cấp độ khốc liệt hơn, như màu áo đội tuyển quốc gia, hoặc tìm kiếm cơ hội thi đấu ở nước ngoài.

Những cầu thủ được biết đến gần đây từ giải U23 châu Á như Đức Huy, Bùi Tiến Dũng trung vệ cũng đã 23 tuổi và sẽ tạm biệt các giải trẻ.

Công Phượng, Xuân Trường... chia tay các giải đấu cấp độ trẻ - Ảnh 3.
 

Tuy vậy, vẫn còn một số cầu thủ nổi tiếng của U23 Việt Nam vẫn còn đủ điều kiện dự SEA Games năm sau. Đó là Thủ môn Bùi Tiến Dũng (sinh năm 1997), Quang Hải (sinh năm 1997).

Tiểu Bạch

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Văn Toản