Tin mới

Công thức làm trắng da, trị mụn cực nhanh với tỏi

Thứ tư, 03/12/2014, 09:10 (GMT+7)

Tỏi không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, tỏi chữa một số loại bệnh cảm cúm. Tỏi còn có tác dụng làm đẹp, trắng da, trị mụn hiệu quả.

Tỏi không chỉ được biết đến là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, tỏi chữa một số loại bệnh cảm cúm. Tỏi còn có tác dụng làm đẹp, trắng da, trị mụn hiệu quả.

Công thức làm trắng da với tỏi

Chất alicine trong tỏi có tác dụng khử trùng, bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, giúp da trắng mịn.

Xem video: Công thức làm mặt nạ trị mụn thâm tự nhiên

 

 

Sử dụng 1-2 củ tỏi, bóc vỏ sạch sẽ. Mua lọ dung dịch muối natri clorid 0,9% có bán phổ biến ở các hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm khoảng 30 phút, cho vào tủ lạnh dùng dần.

Hoặc bạn có thể xay tỏi thành hỗn hợp

Cho 2-3 nhánh tỏi khô vào máy sinh tố xay nhuyễn (hoặc bạn có thể bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục đích cho hỗn hợp không bị khô).

           

Sau khi rửa sạch mặt bạn đắp mặt nạ lên da, giữ nguyên 5-10 phút. Khi thoa hỗn hợp các bạn nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch mặt và dưỡng ẩm bình thường.

Chăm chỉ với cách làm trên những làn da không những sạch khoẻ, mịn màng mà ngay cả những vết thâm cũng mờ dần.

Lưu ý: Không nên dụng tỏi để làm trắng da lâu dài, đắp mặt lâu dài sẽ dễ gây kích ứng cho da nhạy cảm.

Không đắp tỏi lên da quá 10 phút vì có thể làm da bỏng rát.

Ngoài ra, tỏi còn được biết đến với tác dụng trị các loại mụn cực kỳ hiệu quả

Trị mụn đầu đen với tỏi

Dùng hai nhánh tỏi đập dập hoặc xay nhuyễn, một thìa bột yến mạch, một giọt tinh dầu trà xanh, 2-3 giọt nước cốt chanh, một thìa mật ong. Trộn đều thành phần này với nhau và đắp lên vùng da bị mụn đầu đen trong khoảng 2 phút rồi rửa sạch. Thực hiện mỗi ngày một lần, liên tục trong ba ngày.

Trị mụn trứng cá

Trộn nước ép của hai nhánh tỏi với dấm rượu táo (liều lượng tương đương). Khuấy thật đều sau đó rửa mặt thật sạch. Dùng bông gòn thấm hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trứng cá. Việc kết hợp giữa tỏi và dấm giống như một “liều thuốc kháng sinh” chống viêm nhiễm, chống sự xâm nhập của vi khuẩn gây nên mụn trứng cá trên da. Đặc biệt dấm rượu táo còn có tác dụng cân bằng độ pH cho da.

Tỏi còn có tác dụng chống lão hoá, giảm nếp nhăn

Tỏi có tác dụng tăng cường bài tiết hormone, tăng sức sống cho tế bào và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới giúp da đẹp hơn.

Cách dùng: Cho tỏi vào nước nấu đến khi đặc quánh rồi thêm chút mật ong. Mỗi ngày uống một thìa nhỏ dung dịch này, dùng trong thời gian dài có tác dụng chống lão hóa, hạn chế hình thành nếp nhăn.

Thoa Nguyễn

Tổng hợp/Theo Nguoiduatin

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news