Tin mới

Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng bị rút giấy phép, phạt hơn 400 triệu đồng

Thứ sáu, 04/11/2016, 09:14 (GMT+7)

Nhận thấy nhiều sai phạm trong hoạt động của công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng, mới đây cơ quan chức năng đã rút giấy phép kinh doanh, đồng thời phạt công ty hơn 400 triệu đồng.

Nhận thấy nhiều sai phạm trong hoạt động của công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng, mới đây cơ quan chức năng đã rút giấy phép kinh doanh, đồng thời phạt công ty hơn 400 triệu đồng.

Theo thông tin mới nhất từ Pháp luật TP.HCM và Infonet cho biết, ngày 04/11 Cục quản lý cạnh tranh, Bộ Công Thương vừa ra quyết định thu hồi giấy phép chứng nhận đăng ký hoạt động bán hàng đa cấp của CTCP Liên minh tiêu dùng Việt Nam. Bên cạnh đó, Cục cũng xử phạt công ty này 409,5 triệu đồng, theo quyết định số 252/QĐ-QLCT của Cục trưởng Cục quản lý cạnh tranh.

Công ty đa cấp Liên minh tiêu dùng Việt bị rút giấy phép và phạt hơn 400 triệu đồng. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Được biết, đây là công ty có trụ sở chính tại 33, đường Nguyễn Thị Minh Khai, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang. Trong quá trình hoạt động bán hàng đa cấp, công ty đã có khá nhiều vi phạm.

Cụ thể, công ty từng ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp tuy nhiên không bao gồm đầy đủ thông tin theo quy định của pháp luật. Ký hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp với cá nhân không đủ điều kiện tham gia bán hàng đa cấp. Thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ báo cáo định kỳ đối với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Ngoài ra, trong thời gian hoạt động công ty cũng không thực hiện đúng nghĩa vụ đào tạo cơ bản đối với người tham gia bán hàng đa cấp, không thực hiện nghĩa vụ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân của người tham gia bán hàng để nộp vào ngân sách nhà nước. Bên cạnh đó, công ty còn duy trì nhiều hơn một vị trí kinh doanh đa cấp, hợp đồng kinh doanh đa cấp, mã số kinh doanh đa cấp đối với người tham gia bán hàng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news