Tin mới

Công ty TQ bồi đắp đảo nhân tạo tại Biển Đông giúp Philippines cải tạo cảng biển

Thứ năm, 27/10/2016, 10:47 (GMT+7)

Một công ty nhà nước của Trung Quốc vừa được chính phủ Philippines chọn làm nhà thầu chính để cải tạo cảng biển.

Một công ty nhà nước của Trung Quốc vừa được chính phủ Philippines chọn làm nhà thầu chính để cải tạo cảng biển.

CCCC Dredging, một nhánh của công ty China Communications Construction vừa được chọn làm nhà thầu thực hiện cải tạo 208 ha đất tại một cảng ở Davao. Điều đáng chú ý là, đây là công ty từng bồi đắp các đảo nhân tạo phi pháp tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Các sà lan Trung Quốc tham gia bồi đắp trái phép tại đá Vành Khăn, thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Ảnh chụp vào ngày 1/2/2015. Ảnh: REUTERS

Theo dự án, công ty này sẽ tiến hành cải tạo 8km đường bờ biển ở vịnh Davao-nơi Tổng thống Duterte từng làm thị trưởng trước khi đắc cử. Dải đất nhân tạo sẽ phục vụ các văn phòng chính phủ, doanh nghiệp, cảng biển, nhà ở và ngành công nghiệp. 

Thảo thuận trên được ký kết trong khuôn khổ chuyến thăm Trung Quốc của Tổng thống Philippines. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành vào năm 2019.

CCCC Dredging là công ty nạo vét lớn nhất thế giới và có ý định cổ phần hóa trên sàn chứng khoán Hồng Kông. Tuy nhiên, kế hoạch bị hoãn vì nghi ngờ có tham gia v ào hoạt động bồi đắp trái phép các đảo nhân tạo mà Trung Quốc đơn phương xây dựng tại quần đảo Trường Sa của việt Nam.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news