Tin mới

Công viên Thủ Lệ đốt lửa, lắp máy sưởi chống rét cho thú quý

Thứ tư, 02/01/2019, 08:46 (GMT+7)

Trong đợt rét đậm rét hại kéo dài này, Ban quan lý công viên Thủ Lệ đã tìm cách chống rét cho động vật bằng việc đốt lửa, lắp đặt thêm các nhà trú, tấm nhựa xanh để chắn gió lùa.

Trong đợt rét đậm rét hại kéo dài này, Ban quan lý công viên Thủ Lệ đã tìm cách chống rét cho động vật bằng việc đốt lửa, lắp đặt thêm các nhà trú, tấm nhựa xanh để chắn gió lùa.

Dịp nghỉ Tết Dương lịch 2019, thời tiết Hà Nội rét đậm, rét hại kéo dài. Người dân đến chơi ở công viên Thủ Lệ (Hà Nội) thưa vắng hơn mọi năm. Nhưng công việc giữ ấm và đảm bảo sức khoẻ cho động vật ở đây vẫn được ưu tiên, theo VnExpress.

Bầy khỉ co ro trong hộp chống rét.  (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Trong những ngày nghỉ Tết dương lịch, nhiều du khách đến thăm quan công viên Thủ Lệ khá đông. Tuy nhiên, vào buổi sáng sớm, do nhiệt độ thấp, lượng khách có phần thưa vắng hơn.

Trao đổi với báo chí, ông Phạm Đình Mạnh, Trưởng phòng Kỹ thuật Công ty TNHH MTV vườn Thú Hà Nội cho biết từ đầu mùa đông, đơn vị đã lên kế hoạch phòng chống rét, đảm bảo sức khỏe cho các loài động vật đang được nuôi dưỡng tại đây.

Ở khu vực chuồng sinh sản thú dữ như hổ, gấu, sư tử, công viên Thủ Lệ triển khai các tấm sưởi dầu để cấp nhiệt. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Công nhân kiểm tra máy sưởi ở chuồng sư tử. Con sư tử đực này được đặt tên là Trum, sinh ra ở công viên Thủ Lệ cách đây gần một năm. (Ảnh: VnExpress)

“Những ngày nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, các loài động vật quen sống ở xứ nóng như hà mã, linh dương sừng kiếm, sư tử Châu Phi dễ bị sốc nhiệt. Chúng tôi phải chia nhau trực suốt 24 giờ để kiểm soát nhiệt độ, theo dõi sức khỏe cho thú”, ông Mạnh cho hay.

Đối với chuồng thú dữ như hổ, sư tử, gấu, công viên Thủ Lệ đã tăng khẩu phần ăn đồng thời bổ sung thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng và vitamin. 

Bầy hươu sao đứng cạnh đống lửa sưởi ấm. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Khu vực chuồng voi quây kín bạt, bật 6 máy điều hòa công suất cao để giữ ấm (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

“Ngoài ra, chúng tôi cũng tham khảo tài liệu nước ngoài để bổ sung thêm thức ăn phù hợp với khả năng tiêu hóa hấp thu của con thú, có nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng trong việc tăng sức đề kháng và chống rét như cỏ Alpha được nhập khẩu từ nước ngoài” – ông Phạm Đình Mạnh cho biết.

Khẩu phần ăn của voi được bổ sung thêm mía, cám dinh dưỡng và vitamin. Theo quản tượng Nguyễn Ngọc Anh, trời lạnh voi ở trong nhà bạt dễ buồn chán, nổi cáu nên anh thường xuyên phải đi vào vuốt ve, vỗ về chúng.

Linh dương sừng kiếm Châu Phi quen với khí hậu nắng nóng. (Ảnh: Kinh Tế Đô Thị)

Đối với loài động vật có nguồn gốc từ Châu Phi như Linh dương sừng xoắn, hà mã, sư tử… Các công nhân tăng cường hơn việc theo dõi, để ghi chép diễn biến tình hình sức khỏe của từng cá thể trong các đợt rét, đặc biệt là rét đậm rét hại, theo báo Kinh Tế Đô Thị.

Buổi tối ngoài giờ, nhân viên vườn thú trực theo dõi từng khu nuôi động vật, có nhật ký ghi chép, nếu có diễn biến bất thường sẽ liên lạc, báo cáo với bác sĩ thú ý biết và lãnh đạo để có những chỉ đạo, triển khai biện pháp kịp thời.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news