Tin mới

Công Vinh đáng khen và cũng đáng trách!

Thứ sáu, 09/10/2015, 09:28 (GMT+7)

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi dẫn bàn trước đối thủ mạnh là Iraq và chỉ bị gỡ hòa từ chấm 11 mét. Theo đó, sự đóng góp của đội trưởng Lê Công Vinh ở trận đấu này rất đáng được ghi nhận. 

ĐT Việt Nam đã có một trận đấu tuyệt vời khi dẫn bàn trước đối thủ mạnh là Iraq và chỉ bị gỡ hòa từ chấm 11 mét. Theo đó, sự đóng góp của đội trưởng Lê Công Vinh ở trận đấu này rất đáng được ghi nhận. 

[mecloud]ADAcPooqkV[/mecloud]


Rất ít người tin rằng ĐT Việt Nam có thể làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh như Iraq, chính vì lý do này mà khán đài sân Mỹ Đình đã không được phủ kín. Thế nhưng, đoàn quân của HLV Miura lại tạo ra được sự khác biệt khi là đội có được cơ hội nguy hiểm trước. Lần lượt Công Vinh và Mạc Hồng Quân khiến cho đội bóng đến từ Tây Á thót tim ngay từ đấu trận đấu. 

Sự cần mẫn và kinh nghiệm của đội trưởng Lê Công Vinh đã giúp cho người hâm mộ Việt Nam có dịp ăn mừng khi ghi bàn mở tỷ số cho ĐT Việt Nam. Suốt trận đấu, chân sút xứ Nghệ đã thể hiện được vai trò thủ lĩnh của mình không chỉ thường xuyên có bóng hãm thành đối phương mà còn tham gia phòng ngự cùng các đồng đội. Nếu may mắn hơn, Công Vinh đã lập được cú đúp ở trận đấu này khi đối đầu với thủ môn Iraq nhưng không sút thẳng mà lại quyết định tung ra đường chuyền ngang.

Công Vinh thất vọng khi bị Iraq gỡ hòa ở phút cuối trận

Tuy nhiên, Công Vinh cũng bị coi là "tội đồ" bởi là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm thì phải biết xử lý trái bóng khi trận đấu đã ở những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Đội trưởng ĐTVN có bóng một mình ở thế trống trải bên hành lang trái. Thay vì cầm bóng để kéo dài thời để đợi tiếng còi của trọng tài vang lên thì anh  lại phát động tấn công. Cú chuyền bóng chuyển hướng tấn công sang cánh phải của cầu thủ B.Bình Dương đã giúp cầu thủ Iraq cướp bóng, tổ chức tấn công và có được bàn thắng trong giây cuối cùng từ chấm 11m. 

[mecloud]ecKEuXWZ4p[/mecloud]

Đó là giải pháp sai lầm của Công Vinh khi anh để mất bóng với đường chuyền của mình, đội khách đã cướp được bóng và có cơ hội tiếp cận khung thành của thủ môn Nguyên Mạnh. Điều không may đã đến, ĐT Việt Nam bị gỡ hòa ở phút 90+5' trước sự hụt hẫng của người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, việc giành một điểm trước đội bóng mạnh như Iraq là chấp nhận được. 

Sự lăn xả và cống hiến của đội trưởng Công Vinh ở trận đấu này cũng rất đáng được khen ngợi. Nếu không có tình huống để mất bóng ở phút cuối trận dẫn đến quả đá phạt 11 mét thì chân sút xứ Nghệ chắc chắn sẽ là "người hùng" của đội tuyển Việt Nam trong trận chiến với Iraq. Tuy đã bước sang tuổi 30, nhưng những đóng góp của Vinh trong màu áo đội tuyển là không thủ phủ nhận. 

Phát biểu sau trận đấu, HLV Miura cũng giành lời khen ngợi cho Công Vinh. Nhà cầm quân người Nhật Bản nói: “Công Vinh đã cho thấy được tầm quan trọng như nào, trong trận hôm nay và cả trận gặp Đài Loan. Công Vinh chơi máu lửa, hỗ trợ rất tốt cho hàng phòng ngự. Đó là lý do anh ta đã giúp ĐTVN giành chức vô địch AFF Cup 2008”, HLV Miura nói về Công Vinh.

Mặc dù tiếc nuối với trận hòa Iraq nhưng người hâm mộ vẫn đang rất kỳ vọng Công Vinh giữ được phong độ của mình để cùng đội tuyển Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận đấu diễn ra vào ngày 13/10 tới trên sân Mỹ Đình - Hà Nội. 

Văn Vi

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news