Tin mới

Công Vinh được AFC xướng tên, có mặt trong nhóm huyền thoại bóng đá Đông Nam Á

Thứ ba, 24/03/2020, 10:36 (GMT+7)

Mới đây, LĐBĐ châu Á đã có bài viết tôn vinh những cá nhân xuất sắc của bóng đá Đông Nam Á, trong đó có cựu đội trưởng của ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh.

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn ra tám đội hình năm người gồm những huyền thoại bóng đá dựa theo khu vực hoặc giải đấu. Tại Đông Nam Á, AFC vinh danh cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam, Lê Công Vinh và điền tên anh vào đội hình huyền thoại.

Công Vinh đang là chân sút xuất sắc nhất trong màu áo ĐT Việt Nam. Ảnh: Zing

Cho đến lúc này, Công Vinh vẫn đang nắm giữ hàng loạt kỷ lục của ĐT Việt Nam. Anh có lần đầu tiên khoác lên mình chiếc áo đỏ vào năm 2004 và cống hiến suốt 12 năm. Công Vinh đã có 83 lần ra sân, có được 51 bàn thắng. Một trong những pha làm bàn đáng nhớ nhất chính là cú đánh đầu ngược đưa ĐT Việt Nam lên ngôi vô địch trong trận chung kết lượt về AFF Suzuki Cup 2008 gặp ĐT Thái Lan.

Ở cấp độ CLB, Công Vinh cũng là một trong những cây săn bàn hàng đầu tại V.League. Sau 12 mùa giải khoác áo SLNA, Hà Nội T&T, Hà Nội ACB và Becamex Bình Dương, tiền đạo sinh năm 1985 đã ghi hơn 100 bàn thắng, giành hai danh hiệu V.League, một danh hiệu cúp quốc gia cùng với ba QBV Việt Nam vào các năm 2004, 2006 và 2007.

Công Vinh cũng từng có thời gian thi đấu tại châu Âu trong màu áo Leixoes (Bồ Đào Nha) và Nhật Bản trong màu áo CLB Consadole Sapporo (Nhật Bản).

Công Vinh sánh vai cùng 4 cầu thủ khác trong đội hình huyền thoại của bóng đá Đông Nam Á. Ảnh: AFC

Sát cánh cùng Công Vinh ở đội hình này còn có thủ môn Neil Etheridge (Philippines), hậu vệ Soh Chin Aun (Malaysia), Kiatisuk Senamuang (Thái Lan) và Bambang Pamungkas (Indonesia). Trong số này, thủ môn Neil Etheridge là cầu thủ duy nhất hiện vẫn còn đang thi đấu chuyên nghiệp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news