Tin mới

Công Vinh kể về quá khứ ăn chơi khét tiếng của đàn anh Văn Quyến

Thứ hai, 06/04/2020, 17:31 (GMT+7)

Trong cuốn tự truyện "Phút 89" của Công Vinh, Văn Quyến xuất hiện như một đàn anh đầy tài năng và ăn chơi có tiếng khi trở thành cầu thủ

Công Vinh và Văn Quyến luôn là hai trong số những cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất của làng bóng đá Việt Nam. Với Văn Quyến là cả một sự nuối tiếc cho một tài năng lớn của bóng đá Việt Nam.

Sự nghiệp của Văn Quyến và Công Vinh từng có những điểm giao nhau khi cả 2 cùng thi đấu trong màu áo CLB Sông Lam Nghệ An hay sau này là ĐT Việt Nam. Và trong miêu tả của Công Vinh ở cuốn tự truyện "Phút 89", cựu tiền đạo của ĐT Việt Nam đã có những khắc họa rõ nét nhất về người đàn anh.

Công Vinh và Văn Quyến dưới sự dẫn dắt của HLV Alfred Riedl. Ảnh: Internet

Văn Quyến hơn Công Vinh 1 tuổi nhưng Công Vinh lên đội 1 của SLNA muộn hơn, vì vậy CV9 là "đàn em" của Văn Quyến tại CLB. Công Vinh miêu tả về người đàn anh đầy chi tiết với những món đồ hàng hiệu bậc nhất:

"Ngày lên đội một, tôi làm gì đã có điện thoại di động. Nhưng anh Quyến đã "hai tay hai súng", với hai chiếc điện thoại vô cùng sành điệu. Một tay là Nokia bầu bầu hình chiếc lá, tay kia là chiếc Nokia... beo béo. Tất cả đều là những điện thoại "hot" nhất thời bấy giờ...

Anh Quyến uống rượu thì vô địch thiên hạ, có tiếng ở Nghệ An. Trình độ uống rượu của anh chắc cũng cao ngang ngửa với trình độ đá bóng. Dù chỉ kém Quyến một tuổi, nhưng tôi vẫn bị xếp vào nhóm đàn em mới lên. Tôi không được phép chơi với nhóm ngôi sao, gồm anh Quyến, Huy Hoàng, Quốc Vượng...

Anh Quyến hút thuốc cũng không ít, kể cả khi lên tập trung đội tuyển. Và thay người yêu như thay áo..."

Tài năng xuất chúng nhưng Văn Quyến luôn có những tật xấu khiến anh vĩnh viễn chỉ là một ký ức buồn... Ảnh: Internet

Thời điểm Công Vinh lên đội 1, khi ấy mới 18 tuổi vào năm 2003. Còn Văn Quyến chỉ hơn 1 tuổi nhưng dường như ở một "đẳng cấp" khác. Năm ấy, Văn Quyến đoạt danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam và có một tương lai xáng lạn.

Thế nhưng chỉ 2 năm sau, Quyến lại trở thành một "tội đồ" mà cho đến giờ khi nhắc lại, NHM Việt Nam vẫn không khỏi cay đắng với scandal bán độ tại SEA Games 2005.

Công Vinh vẫn luôn có sự nuối tiếc cho người đàn anh. Trong tự truyện của mình, anh viết:

"Phạm Văn Quyến mãi mãi là cái tên gây tiếc nuối trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Bởi nếu sự nghiệp dài hơi hơn, chúng ta đã có một ngôi sao vượt ra khỏi khu vực, để trở thành một trong những ngôi sao thực thụ của châu lục".

"Mọi người có thể so sánh tôi và Văn Quyến nhưng tôi nghĩ chúng ta nên nhìn vào những con số, những thống kê và đừng nhắc lại chuyện cũ… Chúng ta nên nhìn nhận, nếu Văn Quyến không dính vào những chuyện đó thì tại sao chúng ta lại không có được cặp tiền đạo Vinh - Quyến nhỉ. Sao chúng ta không nghĩ tới khía cạnh đấy”...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news