Tin mới

Cover 'Nhảy khiêng quan tài' bằng 'bệnh nhân' Covid-19 gây phẫn nộ

Thứ năm, 07/05/2020, 22:07 (GMT+7)

Những nhân viên cứu thương trong video Tiktok "nhảy khiêng quan tài" đã hứng chỉ trích dữ dội khi dùng hình ảnh của bệnh nhân Covid-19 để diễn.

Đoạn video được đăng lên ứng dụng Tiktok hôm 5/5 cho thấy một người đàn ông ho dữ dội sau xe cứu thương. Những nhân viên cứu thương đang tìm độ bảo hộ giật mình nhìn lại. Sau đó, nhạc bắt đầu nổi lên, các nhân viên cứu thương cover lại "điệu nhảy khiêng quan tài" đang hot trên Tiktok thời gian qua. Được biết meme "nhảy khiêng quan tài" dựa trên một video đăng lên mạng năm 2017. Nó nhanh chóng lan truyền với cảnh những người hộ tang ở Ghana nhảy múa vui vẻ trong một tang lễ. Meme này trở lại trong lúc đại dịch Covid-19 bùng phát và thường xuyên được chia sẻ trên các nền tảng mạng xã hội.

Dịch vụ Xe cứu thương Tây Bắc nước Anh tuyên bố video liên quan đến virus corona này dã vi phạm Chính sách truyền thông xã hội của họ sau khi nó thu hút hàng ngàn lượt xem.

Trong video, 4 nhân viên xe cứu thương đeo kính râm, đứng quay lưng ở bên ngoài xe. Sau đó họ quay lại, cầm hình nộm CPR (hồi sức tim phổi) trên cáng trước khi bắt đầu nhảy múa với nó. Trong một cảnh quay khác, họ đập tay nhau, giơ cao con búp lên trước khi hạ xuống vai.

Trước khi bị gỡ khỏi website, video đã được xem gần 40.000 lần. Nhiều người xem video đã bị sốc khi nó ám chỉ dịch Covid-19. Có người đã ca ngợi những nhân viên cứu thương nhưng không thể chấp nhận video này. Họ thấy video đã xúc phạm đến gia đình những nạn nhân Covid-19.

Dịch vụ xe cứu thương tuyên bố những nhân viên trong  video không có ý xúc phạm ai cả, tuy nhiên, nó đã vi phạm chính xác truyền thông xã hội của họ. Video hiện đã bị gỡ khỏi Tiktok.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news