Tin mới

Covid-19: 3.349 ca nhiễm virus corona tại Mỹ

Thứ hai, 16/03/2020, 08:04 (GMT+7)

Mỹ đã nâng mức cảnh báo đối với người dân khi số ca nhiễm virus corona chủng mới tại nước này đã vượt ngưỡng 3.300 tính đến ngày 15/3.

Hãng thông tấn CNN đưa tin cho hay tính đến ngày 15/3, Mỹ đã ghi nhận ít nhất 3.349 ca nhiễm virus corona chủng mới tại 49 bang, Puerto Rico, Virgin Islands và Washington DC.

Trong đó có ít nhất 65 người đã thiệt mạng vì virus corona và hiện bang West Virginia là bang duy nhất tại Mỹ chưa xác nhận ca nhiễm Covid-19 nào.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Fauci đã đưa ra cảnh cáo rằng Mỹ sẽ tiếp tục ghi nhận thêm các ca nhiễm và tử vong do Covid-19 mới.

Hành khách xếp hàng dài tại sân bay quốc tế New York. Ảnh: Reuters

"Chúng ta vẫn chưa đạt đến đỉnh”, ông Fauci cảnh báo.

Tiến sĩ Anthony Fauci, giám đốc Viện Bệnh truyền nhiễm và Dị ứng Quốc gia đưa ra cảnh báo với người dân "Cuộc sống sẽ không còn như trước đây tại Mỹ. Chúng ta phải chấp nhận việc đó nếu chúng ta muốn điều tốt nhất cho công chúng Mỹ”.

Hiện giới chức Mỹ đã đặt ra nhiều biện pháp hạn chế đi lại nhằm kiểm soát sự lây lan của virus corona.

Chính quyền tại địa phương cũng đã khuyến cáo người dân nên ở trong nhà thay vì ra ngoài.

Những hoạt động tôn giáo cũng bị huỷ. Các sự kiện giải trí cũng gần như dừng lại.

Người đứng đầu Nhà Trắng Donald Trump đã mở rộng lệnh cấm vận đối với những người từ châu Âu vào Mỹ, bao gồm Anh và Ireland. Các công dân Mỹ và gia đình sẽ không nằm trong nhóm đối tượng bị cấm, tuy nhiên họ sẽ phải trải qua quá trình kiểm tra y tế được thắt chặt hơn tại sân bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 virus corona Mỹ