Tin mới

Covid-19: 500.000 người Hàn Quốc đòi giải tán giáo phái Tân Thiên Địa

Thứ hai, 24/02/2020, 12:27 (GMT+7)

Khi dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh, hàng trăm nghìn người Hàn Quốc đang kêu gọi giải tán giáo phái Tân Thiên Địa.

Khử trùng tại nhà thờ giáo phái Tân Thiên Địa ở Daegu. Ảnh: Yonhap

Gần 500.000 người đã ký vào một bản kiến nghị trên website văn phòng tổng thống Hàn Quốc để buộc giải tán giáo phái Shincheonji (Tân Thiên Địa). Người ta cho rằng chính các buổi lễ khổng lồ của nhóm này khiến dịch Covid-19 lây lan chóng mặt tại Hàn Quốc.

Kể từ khi được đệ trình hôm 22/2, bản kiến nghị đã thu được hơn 489.000 chữ ký cho tới 12h30 trưa 24/2 (giờ địa phương).

Người kiến nghị đã cáo buộc giáo phái tôn giáo này liên tục miệt thị những người Công giáo và Kito hữu. Đôi khi họ sử dụng bạo lực và vi phạm tự do tôn giáo dưới ái cớ truyền giáo. Người làm đơn cũng nhấn mạnh rằng tác động tiêu cực đối với trật tự hiến pháp và những hành vi bất hợp pháp của các thành viên giáo phái Tân Thiên Địa là nghiêm trọng. Hiến pháp sẽ được bảo vệ nhiều hơn khi giáo phái này bị giải tán.

Người làm đơn khiếu nại còn đổ lỗi cho giáo phái này khiến virus corona bùng phát tại thành phố Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang do học thuyết phi đạo đức và không hợp tác với các cơ quan y tế.

Có được sự tán thành từ ít nhất 200.000 người trong khoảng thời gian một tháng, văn phòng tổng thống Hàn Quốc sẽ phải trả lời thư kiến nghị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news