Tin mới

Covid-19: Hồ Bắc bắt đầu 'tháo cùm'

Thứ ba, 10/03/2020, 16:14 (GMT+7)

Khi mà dịch Covid-19 tại tâm dịch Hồ Bắc có những tín hiệu tốt trong nhiều ngày liên tiếp, chính quyền đã bắt đầu có động thái để tháo dỡ phong tỏa.

Một nhân viên đeo khẩu trang tại nhà hàng ở Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Hôm nay, Hồ Bắc tuyên bố sẽ cấp mã y tế cho các cư dân muốn đi lại trong tỉnh. Đây là giai đoạn đầu tiên của việc dỡ bỏ dần các hạn chế đi lại. Các lệnh cấm và hạn chế đi lại được áp dụng trên toàn tỉnh kể từ tháng 1. Thành phố thủ phủ Vũ Hán, tâm chấn của dịch bị phong tỏa hoàn toàn.

Bây giờ, các hạn chế đang dần được dỡ bỏ và giai đonạ đầu tiên sẽ cho phép người dân đăng ký mã y tế QR do chính phủ cấp thông qua ứng dụng điện thoại. Mã này sau đó đã được xác nhận bởi cơ sở dữ liệu phòng chống dịch bệnh của tỉnh.

Cư dân sẽ được cấp 1 trong 3 mã QR có màu xanh, vàng hoặc đỏ. Các mã sẽ được cấp trong 24 giờ nhưng không rõ người dân có thể đi lại trong bao lâu. Người giữ mã xanh ở các khu vực rủi ro thấp và trung bình, sẽ được đi lại trong tỉnh. Những người mã xanh ở khu vực có rủi ro cao sẽ được đi lại theo quy định của sở phòng chống dịch địa phương. Người giữ mã vàng không được phép đi lại. Người giữ mã đỏ cần được điều trị và cách ly.

Mã QR hiện đang được sử dụng bên ngoài Hồ Bắc để xác định tình trạng sức khỏe của mọi người và theo dõi nơi họ đã đến để giúp giám sát sự lây lan của virus.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news