Tin mới

Covid-19: Hot girl từ Hàn Quốc về gây 'bão' MXH với nhật ký 'vén màn' cách ly

Thứ hai, 02/03/2020, 11:16 (GMT+7)

Sau khi từ Hàn Quốc trở về Việt Nam, nữ du học sinh xinh đẹp Thùy Dung đã chủ động tìm đến cách ly và chia sẻ hàng loạt bài viết về quá trình cách ly của mình.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao trước nhật ký cách ly của nữ du học sinh Thùy Dung. Được biết, sau khi từ Hàn Quốc bay về TP.HCM, Thùy Dung đã chủ động tìm đến khu cách ly để đảm bảo an toàn giữa dịch virus corona.

Trên trang Facebook cá nhân, cô gái kể lại toàn bộ quá trình từ lúc hạ cánh cho đến khi được xe đón về khu cách ly. Hàng ngày, Thùy Dung đều cập nhật tình hình trong khu cách ly với tên gọi "Con ơi hồi 28 tuổi mẹ bị cách ly" ra đời. Cô tự đặt cho mình một biệt danh tạm thời là "nàng Phi Yến" đang tạm bị thất sủng phải ở trong cung cấm, lấy ý tưởng từ bộ phim "Nàng Phi Yến trong cung nhà Hán".

"Người ta bảo có 2 thứ không giấu được đó là ho và yêu. Ơn trời, trong hoàn cảnh nay thì mình chưa ho nhưng mà lại đang yêu quá. Người Sài Gòn vốn dễ thương thế này hay số mình hên mà ai ai xung quanh cũng cưng mình. Nhân viên y tế quan tâm chăm sóc nhã nhặn chu đáo, sáng để sẵn quần áo bệnh nhân ngoài cửa cho thay, một câu chị hai câu bé", Thùy Dung viết và minh họa bằng bức ảnh chụp giàn hoa Sử quân tử trước cửa phòng cách ly với chú thích: "Hoa trong vườn khu y tế, nó lại bị thơ quá không?".


Dù ở trong khu cách ly nhưng Thùy Dung không thấy có sự bất tiện nào. Ngay trong ngày đầu tiên, cô đã nhờ người quen mua sim điện thoại để liên lạc với gia đình và bạn bè. Wifi có sẵn có nên mọi người thường đặt đồ ăn vặt ở ngoài mang vào. Mọi giao dịch đều qua thẻ tín dụng, bởi từ khi xuống máy bay đến bây giờ Dung vẫn chưa đổi được tiền Việt.

Trong "nhật ký" ngày thứ ba của mình cô viết: "Hậu cung của ta đã thức giấc chưa? Hôm qua ta hơi choáng ngợp trong sự nổi tiếng nhưng sáng nay tỉnh dậy sau một giấc ngủ ngon, ta thấy vẫn choáng ngợp quá...".


Nhưng việc "chỉ có ăn uống và nghỉ ngơi" cũng khiến cô gái Hà Nội e ngại sẽ tăng cân mất kiểm soát nên cô và mọi người rủ nhau đặt mua một bộ vợt cầu lông để chơi vào hai buổi sáng và chiều. Trước khi sử dụng, bộ vợt được xịt khử trùng cẩn thận. "Cầu lông là lựa chọn tối ưu nhất, mọi người đứng cách nhau xa hơn 2 mét, vừa đảm bảo cự ly an toàn vừa vui", cô hào hứng kể. Thùy Dung tự cho mình là "Chủ tịch câu lạc bộ cầu lông cấm cung" do chỉ mình cô có giày còn các "Phó chủ tịch" khác đánh cầu với dép tổ ong.

Thùy Dung cũng không quên nhắn nhủ: "Các bạn đừng vì một chút thoải mái của bản thân mà khai dối hay cố tình trốn và phản đối việc cách ly nhé, hãy vì bản thân, gia đình và cộng đồng!".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news