Tin mới

Covid-19 'lan rộng bất thường' tại Mỹ, quan chức khẩn thiết xin người dân đeo khẩu trang

Thứ hai, 03/08/2020, 08:22 (GMT+7)

Mỹ đang ở giai đoạn mới của đợt bùng phát Covid-19 với sự lây nhiễm "lan rộng bất thường" tại các vùng nông thông cũng như thành thị, các chuyên gia về virus corona của Nhà Trắng tuyên bố.

Các ca nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng tại một số vùng trong nước và  các quan chức y tế công cộng đang cố gắng phối hợp với những thống đốc để đưa ra phản ứng phù hợp cho mỗi bang. "Chúng ta đang ở trong một giai đoạn mới", Tiến sĩ Deborah Birx nói. "Những gì chúng ta thấy hôm nay khác với hồi tháng 3 và tháng 4. Nó lan rộng một cách bất thường" ở khu vực nông thôn cũng như thành thị. "Gửi tới những người đang sống tại khu vực nông thôn: Các bạn không được miễn dịch hay bảo vệ trước loại virus này", tiến sĩ Birx nói.

Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng cho biết dịch đang lan rộng bất thường tại Mỹ. Ảnh: Reuters

Bà Birx, điều phối viên lực lượng đặc nhiệm chống Covid-19 của Nhà Trắng cho biết những người sống trong những gia đình nhiều thế hệ tại một khu vực đang có dịch bùng phát thì nên đeo khẩu trang trong nhà để bảo vệ người già hoặc người có bệnh tiềm ẩn.

Đô đốc Brett Giroir, trợ lý Bộ trưởng Dịch vụ Nhân sinh và Y tế tiếp tục nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang. "Nếu chúng ta không làm vậy và nếu không hạn chế việc tới những nơi đông đúc trong nhà thì virus sẽ tiếp tục hoạt động", ông nói với đài NBC. "Chúng tôi rất quan ngại và đây là một điểm rất quan trọng".

>> Xem thêm: Vợ Tổng thống Brazil nhiễm Covid-19

Theo một thống kê của Reuters, virus corona đã lây nhiễm cho khoảng 4,6 triệu người Mỹ và khiến hơn 155.000 người thiệt mạng. Bà Birx cho biết các quan chức liên bang đã tìm hiểu các báo cáo kiểm tra xu hướng cộng đồng cho từng tiểu bang và hồ sơ bệnh viện. "Mỗi phản ứng phải được điều chỉnh đáng kể", bà nói.

Covid-19 đang gia tăng số lượng ở cả thành thị lẫn nông thôn của Mỹ. Ảnh: aljazeera

Bà Birx cũng cho biết những gì mình đã chứng kiến khi đến thăm 14 tiểu bang trong 4 tuần qua khiến bà lo lắng. Người dân Mỹ vẫn di chuyển và còn tới du lịch tại những điểm nóng về dịch.

Còn ông Giroir nói rằng nếu mọi người đeo khẩu trang và tránh đám đông, nó mang lại kết quả tương tự như phong tỏa hoàn toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mỹ