Tin mới

Covid-19: Một loạt quốc gia 'báo động đỏ'

Thứ bảy, 14/03/2020, 10:46 (GMT+7)

Trước tình hình diễn biến phức tạp và khó lường của dịch Covid-19, một loạt các quốc gia đã phải đưa ra những biện pháp khẩn cấp.

Tờ SCMP đưa tin cho biết tính đến sáng 14/3, tổng số người nhiễm virus corona chủng mới trên toàn cầu đã lên đến  140.730, với 5.373 ca tử vong. Số bệnh nhân hồi phục là 70.361.

Ổ dịch Châu Âu

TGĐ WHO  Tedros Adhanom Ghebreyesus nhận định rằng hiện nay Châu Âu đang là 'trung tâm' của đại dịch virus corona. Ông cũng đồng thời cảnh báo không thể biết khi nào dịch bệnh sẽ bùng phát.

Ý được xem là 'ổ dịch' lớn nhất Châu Âu với số người chết kỷ lục một ngày có thể lên đến 250 bệnh nhân tử vong, nâng danh sách tổng lên 1.266 người. Số ca nhiễm tăng thêm 2.547 lên 17.660 người.

Nhân viên tiến hành khử trùng quảng trường sân ga Stazione Centrale ở Milan, Italia. Ảnh: DPA

Nhiều quốc gia Châu Âu cũng đã thông báo đóng cửa biên giới với bên ngoài.

Chính phủ Anh cũng thông báo các cuộc bầu cử thị trưởng và địa phương dự kiến trong tháng 5 sẽ lùi lại 1 năm để tránh đỉnh dịch.

Tây Ban Nha phong toả thủ đô Madrid

Tất cả các nhà hàng cũng như quán bar trên địa bàn thủ đô  Madrid sẽ phải đóng cửa kể từ ngày 14/3, với ngoại lệ là siêu thị và nhà thuốc.

Trump tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Người đứng đầu Nhà Trắng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia. Quyết định này đồng nghĩa với việc sẽ giải phóng 50 tỷ USD trong ngân sách nhằm giải quyết tình trạng bệnh dịch lây lan.

Trung Quốc hỗ trợ Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran chống dịch

Chính phủ Trung Quốc đưa ra thông báo sẽ  tiến hành hỗ trợ các trang thiết bị bảo hộ y tế, gồm quần áo, bảo hộ và dung dịch sát khuẩn, nhiệt kế, gang tay... nhằm hỗ trợ thành phố Tokyo, Yokohama của Nhật Bản, Seoul của Hàn Quốc và Tehran của Iran đối phó với sự lây lan của đại dịch.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news