Tin mới

Covid-19: Nam thanh niên vượt biên từ Trung Quốc về Việt Nam bị ho, sốt

Thứ ba, 10/03/2020, 09:12 (GMT+7)

Một nam thanh niên vượt biên từ Trung Quốc qua biên giới Lạng Sơn vào Việt Nam có biểu hiện ho, sốt, tức ngực.

Theo tin tức trên báo Dân trí, Vnexpress, Sở Y tế tỉnh Thái Nguyên cho biết, đó là trường hợp Nguyễn Mạnh C. (ở Ân Thi, Hưng Yên), nhập cảnh trái phép từ Trung Quốc qua biên giới Lạng Sơn vào Việt Nam ngày 28/2.

Ngày 5/3, người này có biểu hiện ho, sốt. Sáng ngày 8/3, C. nghỉ tại một nhà nghỉ trên địa bàn phường Quang Trung (TP Thái Nguyên) và đến đêm thì tiếp tục xuất hiện sốt, ho kèm tức ngực.

Ngay sau đó, C. được đưa đi cách ly điều trị tại Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Trung ương Thái Nguyên. Chiều ngày 9/3, kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy C. âm tính với SARS-CoV-2.

Tại Thái Nguyên còn có trường hợp bà H. cùng cháu P.M.L. (xã Hồng Tiến, thị xã Phổ Yên) tiếp xúc gần với chị P.N.T. (con gái bà H.), là tiếp viên hàng không trên chuyến bay chở bệnh nhân Covid thứ 17. Hiện chị T. cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhưng vẫn đang được cách ly theo dõi tại nhà.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, tính đến đến nay, cả nước đã ghi nhận 31 trường hợp dương tính với Covid-19.

Tại Hà Nội, đến nay ghi nhận 4 trường hợp nhiễm Covid-19, chưa có trường hợp tử vong, gồm: N.H.N. (26 tuổi), D.Đ.P. (27 tuổi, lái xe cho bệnh nhân N.), L.T.H. (64 tuổi, bác của bệnh nhân N.); N.Q.T. (61 tuổi, đi chuyến bay với bệnh nhân N., cùng ngụ Trúc Bạch, quận Ba Đình).

Qua điều tra đã xác minh được 760 người tiếp xúc với 4 trường hợp này, trong đó có 191 người tiếp xúc (F1), 569 người tiếp xúc với tiếp xúc (F2). Hà Nội đã lấy mẫu xét nghiệm số người F1, xác định 106 người âm tính, 45 người đang chờ kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news