Tin mới

Covid-19: Sau Khánh Hòa, Thanh Hoá sắp đủ điều kiện công bố hết dịch

Thứ hai, 17/02/2020, 14:49 (GMT+7)

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, tính đến nay, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không ghi nhận ca mới nhiễm Covid-19 mới. Còn Thanh Hoá cũng chỉ còn 5 ngày nữa là có thể đủ điều kiện công bố hết dịch.

Theo tin tức trên Dân trí, ANTĐ, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) sáng nay (17/2), Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tính đến nay, Khánh Hòa đã qua 30 ngày không ghi nhận ca mới nhiễm Covid-19 mới.

Trước đó, ngày 1/2, Bộ Y tế công bố dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sau khi có một lễ tân khách sạn tại địa phương này bị nhiễm bệnh (công bố ngày 31/1) do có tiếp xúc gần với 2 bố con người Trung Quốc đã bị nhiễm corona trước đó.

Đến ngày 5/2, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa, nữ lễ tân khách sạn nhiễm virus Corona đã hoàn toàn bình phục và được xuất viện. Đây cũng là ca bệnh Covid-19 duy nhất trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đến thời điểm này.

Bệnh nhân N.T.Tr nhiễm Corona ở Thanh Hoá được điều trị thành công. Ảnh: LĐ

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Khánh Hòa đã và đang triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh theo đúng quy định và hướng dẫn của cơ quan chuyên môn. Bộ Y tế đang phối hợp với tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ để Bộ Y tế ra quyết định công bố hết dịch.

Tương tự, tại tỉnh Thanh Hóa hiện cũng đã qua 23 ngày không ghi nhận bệnh nhân nhiễm Covid-19 mới. Trước đó vào ngày 24/1, Thanh Hóa ghi nhận bệnh nhân đầu tiên nhiễm virus corona, là nữ công nhân 25 tuổi trong đoàn 8 lao động của một công ty đóng tại Bình Xuyên (Vĩnh Phúc) đi tập huấn từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về.

Tính đến 12h ngày hôm nay, thế giới có trên 71.000 người mắc bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (Covid-19), trong đó Trung Quốc có 70.558 bệnh nhân, ở tại cả 31 tỉnh thành của nước này. Có 784 trường hợp người mắc bệnh ngoài Trung Quốc, tại Việt Nam có 16 bệnh nhân.

Đến ngày 3/2, nữ bệnh nhân 25 tuổi ở Thanh Hóa chính là bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam được điều trị khỏi bệnh và xuất viện. Đây cũng là ca nhiễm Covid-19 duy nhất tại Thanh Hóa đến thời diểm này.

Tính tới ngày 16/2, 13/13 bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 tại Thanh Hóa đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. Không còn trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 điều trị tại các cơ sở y tế; 278 người tiếp xúc với người có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 hiện không còn theo dõi sức khỏe.

Như vậy, theo quy định, trong khoảng 5 ngày tới, nếu Thanh Hóa không có thêm bệnh nhân mới nhiễm Covid-19, Bộ Y tế cũng sẽ phối hợp với tỉnh Thanh Hóa hoàn thiện hồ sơ để công nhận hết dịch tại địa phương.

Còn tại tâm dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên, hiện công tác phòng chống dịch tại xã Sơn Lôi (huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc) cũng đang triển khai tốt. Vĩnh Phúc hiện cũng đã có 4 bệnh nhân có xét nghiệm 2 lần cho kết quả âm tính. Đặc biệt, cháu bé 3 tháng tuổi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đến nay cũng đã có xét nghiệm 1 lần âm tính. Người mẹ đi chăm con cũng có kết quả âm tính với virus Corona.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news