Tin mới

CR7 và M10 cùng nhau vắng mặt ở đề cử của Champions League 2019/20

Thứ sáu, 18/09/2020, 10:52 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) mới đây đã công bố danh sách đề cử cho các danh hiệu xuất sắc tại Champions League 2019/20. Trong đó, không có sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

Mùa giải Champions League 2019/20 đã khép lại vào cuối tháng 8 vừa qua. Bayern Munich đã lên ngôi xứng đáng và lập lên kỷ lục khi thắng 11 trận liên tiếp. Mới đây, UEFA đã công bố danh sách rút gọn cho những đề cử của mùa giải trước. Theo đó, với việc giành ngôi vương thì Hùm Xám thống trị tuyệt đối với 7 trong tổng số 12 cái tên.

12 ứng viên cho các danh hiệu tại Champions League 2019/20 (Ảnh: UEFA)

Những cái tên như Neuer, Kimmich, Davies, Alaba, Thiago, Muller và Lewandoski là những đại diện ưu tú không thể thiếu. Trong khi đó, á quân PSG cũng đóng góp tới 3 cái tên là Navas và bộ đôi tấn công Mbappe và Neyamr. Tiền vệ Kevin De Bruyne (Manchester City) và thủ thành Jan Oblak (Atletico Madrid) là những người còn lại được UEFA lựa chọn.

Ronaldo và Messi cùng nhau vắng mặt ở đề cử năm nay (Ảnh: Internet)

Việc sớm bị loại thì cả Ronaldo và Messi đều không nằm trong danh sách rút gọn. Dù cả hai ngôi sao lớn nhất của bóng đá đương đại đều có những màn trình diễn không tồi. Việc thiếu cả CR7 và M10 giúp cho cơ hội giành chiến thắng được chia đều hơn cho các cầu thủ chơi ở vị trí tấn công. Đặc biệt chân sút của Bayern đã có mùa giải bùng nổ nhất trong sự nghiệp.

Ban giám khảo của cuộc bầu chọn năm nay, vẫn bao gồm 32 HLV của các CLB góp mặt ở vòng bảng Cúp C1 mùa trước, cùng 55 nhà báo tới từ 55 liên đoàn thành viên của UEFA. Kết quả sẽ được công bố trong buổi lễ bốc thăm chia bảng Champions League 2020/21 được diễn ra vào ngày 1/10 tới.

Danh sách đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2019/20 ở từng vị trí:

- Thủ môn: Keylor Navas (Paris Saint-Germain), Manuel Neuer (Bayern), Jan Oblak (Atlético de Madrid)

- Hậu vệ: David Alaba (Bayern), Alphonso Davies (Bayern), Joshua Kimmich (Bayern)

- Tiền vệ: Kevin De Bruyne (Manchester City), Thomas Müller (Bayern), Thiago Alcántara (Bayern)

- Tiền đạo: Robert Lewandowski (Bayern), Kylian Mbappé (Paris Saint-Germain), Neymar (Paris Saint-Germain)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news