Tin mới

Cristiano Ronaldo: Đưa Real Madrid bay cao bằng sự ích kỷ thiên tài

Thứ sáu, 19/05/2017, 08:31 (GMT+7)

Sau Champions League là La Liga, bản năng sát thủ của Ronaldo giúp Real Madrid san bằng tất cả. Ronaldo từng bị chê là quá ích kỷ, nhưng chính nhược điểm ấy đã tạo ra một thiên tài.

Sau Champions League là La Liga, bản năng sát thủ của Ronaldo giúp Real Madrid san bằng tất cả. Ronaldo từng bị chê là quá ích kỷ, nhưng chính nhược điểm ấy đã tạo ra một thiên tài.

[mecloud]ZAxvbMan8Y[/mecloud]

1. Cú đúp vào lưới Sevilla, cú đúp vào lưới Celta Vigo, giúp "Kền kền trắng" tiến sát ngôi vương La Liga. Chỉ cần hòa ở vòng đấu cuối với Malaga, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha sẽ đường hoàng tiến về quảng trường Cibeles để ăn mừng chức vô địch mà không cần bận tâm đến kết quả của Barcelona.

Thêm 2 bàn thắng, CR7 có cho riêng mình 368 bàn thắng (84 bàn cho Man United và 284 cho Real Madrid), vượt mặt huyền thoại người Anh Jimmy Greaves (366 bàn) để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử 5 giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Hai bàn thắng vào lưới Sevilla chứng minh bản năng sát thủ thiên bẩm của siêu sao người Bồ Đào Nha, nhưng nếu quan sát kỹ, ai cũng dễ dàng nhận ra Ronaldo thật sự… quá ích kỷ.

Cristiano Ronaldo: Đưa Real Madrid bay cao bằng sự ích kỷ thiên tài - Ảnh 1.

Cú sút chân trái quyết đoán mở tỷ số cho Real Madrid.

Trong bàn mở tỉ số, xuất phát từ đường chuyền lỗi của Isco, bóng đến chân tiền đạo mang áo số 7. Trước mặt anh là hai cái bóng áo xanh và nhiều người cho rằng Ronaldo sẽ phối hợp với Benzema trong vòng cấm. Nhưng không, anh đi bóng thêm một nhịp trước khi tung cú sút bằng chân trái căng như búa bổ làm tung lưới của thủ thành Sergio.

Ở bàn nhân đôi cách biệt phút 48, lại là Isco với pha chọc khe đầy tinh tế, Ronaldo thoát xuống và ở góc khá hẹp trước sự đeo bám quyết liệt của hậu vệ đội chủ nhà, anh vẫn quyết định dứt điểm. Bóng chạm cột dọc bay vào lưới, nghĩa là tỉ lệ thành công là 50/50.

Nên biết rằng, Benzema đã di chuyển không bóng cực hay ở hành lang đối diện và nếu bóng đến chân tiền đạo người Pháp, 100% Real sẽ có bàn thắng. Nhưng Ronaldo hiếm khi "nhường cơm xẻ áo" cho đồng đội và Benzema phải chấp nhận điều ấy dẫu không ít lần sự ích kỷ của siêu sao người Bồ Đào Nha khiến Real trả giá.

Người ta vẫn thường so sánh Ronaldo với Messi và nếu ở tình huống tương tự, chắc chắn "El Pulga" sẽ cầm bóng, đột phá, bật nhả vài nhịp cùng đồng đội chứ không băm bổ mà sút như Ronaldo. Tuy nhiên, phải có một sự tự tin cao độ và bản năng sát thủ hàng đầu, tiền đạo 32 tuổi mới đủ khả năng ghi bàn ở những cơ hội nhỏ như thế.

2. Ronaldo đã tự mình làm tất cả và vô hình chung, anh đã ôm toàn bộ trách nhiệm ghi bàn vào người. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc thành tích của Real Madrid tỉ lệ thuận với phong độ của Ronaldo trong từng trận đấu.

Một vài trận không ghi bàn, anh dễ dàng bị báo giới, truyền thông soi mói, đả kích không thương tiếc. Tình trạng ấy đã xảy ra ở Champions League mùa này khi anh có hơn 600 phút tịt ngòi trước khi bùng nổ dữ dội tại tứ kết trước Bayern Munich.

Cristiano Ronaldo: Đưa Real Madrid bay cao bằng sự ích kỷ thiên tài - Ảnh 3.
 

Cái hay, cái tài của Ronaldo là anh sẵn sàng đối diện với áp lực và thử thách để khẳng định chính mình. Ở tuổi 32, nhiều giai đoạn ở mùa giải này, Ronaldo thi đấu không đúng phong độ, không ghi bàn, không kiến tạo, dễ dàng cáu gắt, phản ứng thái quá với đồng đội.

Nhiều người cho rằng với một cầu thủ chơi bóng dựa nhiều vào tốc độ, thể lực như Ronaldo, thời đỉnh cao của anh đã qua. Nhưng với một người cầu toàn như siêu sao người Bồ Đào Nha, anh không cho phép mình dừng lại. Ronaldo luôn đặt cho mình rất nhiều áp lực với tham vọng ngút trời. Anh ích kỷ với đồng đội, với chính mình và điều đó giúp anh bùng nổ trở lại.

Sau tứ kết Champions League, Lionel Messi đã bị loại cùng Barcelona. Còn Ronaldo thăng hoa tột đỉnh với vô số những bàn thắng. Mặc dù thi đấu mờ nhạt và hoàn toàn lép vế trước "El Pulga" trong trận siêu kinh điển trên sân Bernabeu nhưng ngay lập tức Ronaldo lại tiếp tục ghi bàn.

Hattrick vào lưới Atletico và rất nhiều bàn thắng giúp Real dành lợi thế tại La Liga, không ai xuất sắc hơn Ronaldo trong hơn hai tháng qua.

Cristiano Ronaldo: Đưa Real Madrid bay cao bằng sự ích kỷ thiên tài - Ảnh 4.

Chưa bao giờ Real Madrid phụ thuộc vào Ronaldo như lúc này.

Đã qua rồi cái thời Ronaldo là CR7, anh đã "tiến hóa" thành "CR9". Chơi cao nhất trên hàng công và gánh cả trọng trách ghi bàn. Nếu Ronaldo không ích kỷ, anh không thể liên tiếp thiết lập những kỷ lục. Luis Suarez đã từng nói, một tiền đạo giỏi phải biết ích kỷ và cả sự nghiệp của Ronaldo luôn bủa vây bởi những tranh cãi của hai từ ấy.

Ở Man United, anh được Rooney phục vụ để tỏa sáng. Sang Real Madrid, anh có Benzema, Di Maria, Marcelo, Toni Kroos, Luka Modric, Isco… thay nhau "dọn mâm bát" để Ronaldo "xơi". Và tiền đạo người Bồ Đào Nha chứng minh cho tất cả thấy rằng, anh xứng đáng được phục vụ thay vì dè bỉu vì thói cá nhân.

Ronaldo đã trở thành thiên tài theo cách của riêng mình, bằng tài năng, sự khổ luyện, dám dấn thân chiến đấu để chiến thắng và cả… sự ích kỷ không ai bằng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: La Liga