Tin mới

Cristiano Ronaldo: "Người phán xử" của Real Madrid

Thứ sáu, 09/06/2017, 10:18 (GMT+7)

2 con người huyền thoại – Zidane và Ronaldo, đã cùng nhau tạo nên một mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử của đội bóng thành Madrid.

2 con người huyền thoại – Zidane và Ronaldo, đã cùng nhau tạo nên một mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử của đội bóng thành Madrid.

Phòng thay đồ của Real Madrid là tập hợp của những "cái tôi" đầy kiêu hãnh, nơi mà có một Sergio Ramos kiêu hùng, một Cristiano ngang tàn, một Gareth Bale mạnh mẽ, sôi nổi hay một Pepe nóng nảy. Đó luôn là một thách thức cực lớn cho bất cứ nhà cầm quân nào khi muốn kiểm soát phòng thay đồ của Real.

Rafa Benitez đã thất bại. Với tham vọng xây dựng lối chơi xung quanh Bale, ông vô tình tạo ra một cuộc chiến ngầm ở phòng thay đồ. Cuộc chiến ấy ảnh hưởng tới thành tích trên sân bóng. Real sa sút và Benitez bị sa thải chỉ sau vài tháng.

Zinedine Zidane lên thay và ông không thể chấm dứt ngay cuộc chiến ngầm này. Nhưng với thuyết nhân hòa, ông đã từng bước gỡ nút thắt cho cuộc chiến. Những mâu thuẫn dần lắng xuống, thành tích trên sân bóng đi lên khi được cụ thể hóa bằng chức vô dịch La Liga, và mới đây nhất là vô địch Champions League.

Với thuyết "đắc nhân tâm", Zidane dần thuyết phục được những "cái tôi" cá tính ở Real Madrid. Đó cũng là cơ sở để ông thực hiện chiến lược xoay vòng, với quyết định dũng cảm là để Ronaldo ngồi dự bị trong một số trận đấu.

Đây là điều trước đó Mourinho, Ancelotti cho đến Benitez đều không thực hiện được. Và quyết định dũng cảm của Zidane mang đến hiệu quả mĩ mãn.

Cristiano Ronaldo: Người phán xử của Real Madrid - Ảnh 1.

Ronaldo đã tỏa sáng, đóng vai trò quyết định đến thành công của Real Madrid trong mùa bóng này.

"Vì sao ở mùa giải này, Ronaldo lại bùng nổ ở giai đoạn quyết định?" Tờ Marca đã đưa ra một câu hỏi thăm dò như thế từ độc giả, sau khi chứng kiến Ronaldo chơi xuất thần trong những trận đấu cuối cùng của mùa bóng.

Rất nhiều câu trả lời đã được đưa ra và phần lớn lý do xuất phát từ cách dùng người của HLV Zidane. Nhà cầm quân trẻ người Pháp đã có một Chính sách xoay vòng hợp lý. Điều đó xảy ra ở ngay những trận đấu được coi là "chung kết" bởi Real Madrid buộc phải thắng mới giữ được ngôi đầu.

Cristiano Ronaldo: Người phán xử của Real Madrid - Ảnh 2.

Zidane đóng vai trò quyết định trong việc giữ Ronaldo luôn bùng nổ.

Zidane ý thức được tầm quan trọng của những trận đấu đó, nhưng ông vẫn để Ronaldo ngồi ngoài. Ông lên danh sách đội hình Real Madrid chuẩn bị cho trận đấu với Granada ở sân khách mà không cần đến CR7.

Ông để cậu học trò của mình thoải mái đi tham dự sự kiện ra mắt kỳ quan tháp đôi Cocobay Towers, thuộc siêu Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay Đà Nẵng của người bạn thân Coco Trần tại Madrid.

Cristiano Ronaldo: Người phán xử của Real Madrid - Ảnh 3.

Cái tài của Zidane là trong lúc mùa giải căng thẳng, ông vẫn để Ronaldo"ung dung"đi dự sự kiện của người bạn thân.

Ngay trong sự kiện, Ronaldo đã tạo ra tiếng vang khi trở thành khách mời danh dự và sẽ là người đầu tiên mua căn hộ Cocobay Towers trong tương lai. Trên mạng xã hội, anh cũng xác nhận điều này.

Trong khi đó, Real Madrid vẫn thắng dễ dàng Granada để hoàn thành mục tiêu 3 điểm, lao về đích để rồi cuối cùng có được chức vô địch La Liga.

Cũng bởi được Zidane bố trí nghỉ ngơi hợp lý, Ronaldo đã liên tục tỏa sáng trong những trận cầu quan trọng. Anh là người ghi bàn mở tỉ số cho Real trong trận đấu quyết định chiếc cúp vô địch La Liga và lập cú đúp trong trận chung kết Champion League gặp Juventus vừa qua.

Cần phải nhấn mạnh, mùa này, Ronaldo có cường độ thi đấu thấp nhất trong sự nghiệp của anh ở Real. Đã 9 lần anh không đá chính ở La Liga. Trong khi mùa trước, anh chơi không sót một phút nào.

Nhưng "sau tất cả", cú đúp La Liga và Champions League chính là chứng minh cho bước đi đúng đắn của HLV Zidane. Việc nghỉ ngơi tạo ra chất xúc tác quan trọng cho Ronaldo, giúp anh luôn bùng nổ ở những thời điểm quan trọng nhất.

Hai con người huyền thoại – Zidane và Ronaldo, đã cùng nhau tạo nên một mùa giải đáng nhớ nhất trong lịch sử của đội bóng thành Madrid.

Người ta còn nói vui rằng, Ronaldo đúng là "người phán xử" của Real Madrid trong mùa bóng này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news