Tin mới

CSCĐ rời khỏi hiện trường khi nhìn thấy tai nạn: Có thật sự đáng trách?

Thứ bảy, 02/07/2016, 09:26 (GMT+7)

Ngày hôm qua 1/7, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về trường hợp 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động Lào Cai bỏ mặc nạn nhân bị tai nạn sau khi truy đuổi, sự việc đã khiến cộng đồng mạng dấy lên 2 luồng tranh luận trái chiều sôi nổi.

Ngày hôm qua 1/7, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về trường hợp 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động Lào Cai bỏ mặc nạn nhân bị tai nạn sau khi truy đuổi. Sự việc đã khiến Cộng đồng mạng dấy lên 2 luồng tranh luận trái chiều sôi nổi.

Sự việc đang khiến cộng đồng mạng tranh luận gay gắt. Ảnh chụp màn hình

Ngày 1/7, Công an tỉnh Lào Cai cho biết, liên quan đến vụ tai nạn xảy ra (tối 30/6) đơn vị đang tiến hành điều tra để làm rõ vụ việc.

Thông tin ban đầu, tối ngày 30/6, chị Nguyễn Thảo Ly (SN 1995, trú tại Phú Nhuận, Bảo Thắng, Lào Cai) tham gia giao thông cùng bạn trai (chưa rõ danh tính) điều khiển chiếc xe máy mang BKS 24B1-703.68 trên đường thì bất ngờ bị 2 cảnh sát cơ động đuổi theo sau.

Thấy 2 cảnh sát cơ động bám sát, bạn trai của chị Ly điều khiển phương tiện chạy nhanh. Do không làm chủ được tốc độ, đến đầu cầu Kim Tân thì xe máy đâm vào taxi đi ngược chiều.

Vụ va chạm khiến chị Nguyễn Thảo Ly tử vong ngay tại chỗ, người bạn trai được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hôn mê sâu. 

Một nhân chứng giấu tên cho biết: Sau khi truy đuổi chiếc xe máy trên dẫn đến tai nạn thì 2 cảnh sát cơ động đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường?

Sự việc nhanh chóng được chia sẻ lên mạng xã hội, đa số cộng đồng mạng đều chia buồn với gia đình người xấu số. Bên cạnh đó nhiều người tỏ ra bất bình trước thái độ vô cảm của 2 cảnh sát trên, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến cảm thông cho hoàn cảnh khó xử của 2 chiến sĩ CSCĐ.

Cho rằng việc 2 nạn nhân bỏ chạy là sai, chưa nói sẽ gây nguy hiểm cho người đi đường, việc 2 chiến sĩ rời khỏi hiện trường vì đã có người dân ở đó, họ ở lại rất có thể bị hiểu lầm, quy kết trách nhiệm...

Trong nhiều trường hợp lái xe gây tai nạn cũng được cho phép rời khỏi hiện trường rồi đến cơ quan công an trình báo sau, tránh trường hợp người dân chưa biết đúng sai thế nào đã lao vào đánh hội đồng.

Những bình luận từ cộng đồng mạng. Ảnh chụp màn hình

Thành viên Lily Dao bày tỏ quan điểm:"Là 2 bạn sai trước, khi bỏ chạy CSCĐ sẽ nghi ngờ bạn mang theo những thứ cấm và càng truy đuổi bạn, nhưng 2 anh cơ động cũng tệ thật, nhìn thấy tai nạn rồi mà vẫn bỏ đi, nên dừng lại giúp đỡ họ mới phải chứ. Vậy nên, chúng ta những người trẻ hãy tộn trọng pháp luật, giữ gìn an toàn cho chính bản thân, cho gia đình và cho toàn xã hội. Xin được chia buồn cùng gia đình cô gái trẻ và mong cô ấy sớm được siêu thoát!".

Bạn Quoc Binh Nguyen cho rằng: "Mấy ông CA này có đuổi theo cũng chưa chắc sai, trong khi từ chối tuân lệnh CS và bỏ chạy là sai. Xin hỏi 10 vị ngay sau đây, nếu là người đuổi theo sau và nhận thấy 2 người kia chạy ẩu mà đâm ngã ra thế, thì quý vị chọn ở lại hay bỏ đi?".

Thành viên Nguyen Nhat Quang nhận xét: "Đi đường một số ý thức kém, phi bạt mạng nhiều khi ô tô bị oan gia, nhất là thanh niên chở gái đánh võng. Không nên trách CSCĐ; chỉ khổ bố mẹ!".

Bạn Duong Duc Anh bình luận: "Trách ai??? Hãy trách mình đã".

Thành viên Híp Nè cùng quan điểm: "Thằng sai và ngu đáng lẽ phải chết thì sống nhăn. Người làm đúng việc đúng phận sự thì bị chửi".

"Ở lại khéo dân lại túa ra chửi cơ động 'người ta đã chạy rồi mà còn cố gắng đuổi làm người ta tai nạn'. Lỗi sai vẫn là ở đôi bạn trẻ", bạn Kiều Duy Thắngbình luận.

Theo ông Giàng Ly Pao (Phó Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai) cho biết: "Hiện đơn vị đang xem xét lại nên vẫn chưa có thông tin chính xác".

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Điều 102 Bộ luật Hình sự quy định rõ: Tội “Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng”. Theo đó, người nào thấy người khác đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng, tuy có điều kiện mà không cứu giúp dẫn đến hậu quả người đó chết, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm. 

 Xem thêm: 

Đáp án đề thi môn Toán THPT quốc gia 2016

Đáp án đề thi môn tiếng Anh THPT quốc gia 2016

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news