Tin mới

CSGT "chặn xe, bị đâm trọng thương": Công an Hải Dương lên tiếng

Thứ ba, 22/11/2016, 17:44 (GMT+7)

Liên quan tới hình ảnh một số người dân và CSGT đang bế 1 chiến sĩ CSGT bị thương tại Hải Dương được lan truyền trên mạng xã hội. Ngày 22/11, Công an Hải Dương cho biết, Không có chuyện người dân vi phạm bị CSGT chặn xe rồi gây tai nạn, cũng không có chuyện CSGT nguy kịch như mạng xã hội đồn thổi.

Liên quan tới hình ảnh một số người dân và CSGT đang bế 1 chiến sĩ CSGT bị thương tại Hải Dương được lan truyền trên mạng xã hội. Ngày 22/11, Công an Hải Dương cho biết, Không có chuyện người dân vi phạm bị CSGT chặn xe rồi gây tai nạn, cũng không có chuyện CSGT nguy kịch như mạng xã hội đồn thổi.

Bức ảnh lan truyền trên mạng xã hội gây hiểu lầm dư luận. Ảnh: FB

Mạng xã hội 24h qua lan truyền ảnh một số người dân và CSGT đang bế 1 chiến sĩ CSGT bị thương (được chú thích là xảy ra tại QL5 qua địa phận tỉnh Hải Dương), phía trước là một chiếc xe máy đổ và 1 nam thanh niên (được cho là người điều khiển xe máy) đang trong tình trạng khá đau đớn.

Sau khi được đăng tải trên mạng xã hội, bức ảnh nhanh chóng được chia sẻ chóng mặt với nhiều bình luận trái chiều. Nhiều người cho rằng đây là vụ tài xế xe máy cố tình lao vào CSGT khi bị dừng xe kiểm tra, và họ cũng đồn đoán chiến sĩ CSGT bị thương rất nặng.

Để tìm hiểu sự thật, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi với Thiếu tá Nguyễn Văn Khánh - Trạm trưởng Trạm CSGT Ba Hàng - Công an Hải Dương. Theo đó, ông Khánh cho biết, vụ việc xảy ra ngày khoảng 11h30 ngày 21/11, tại km 43 trên QL5 địa bàn quản lý của trạm. Tuy nhiên, vụ va chạm không xảy ra hậu quả gì nghiêm trọng.

Theo ông Khánh, vào thời điểm trên, khi các chiến sĩ CSGT thuộc trạm đang làm nhiệm vụ thì tài xế Lê Văn Tùng (SN 1994, xã Tiền Tiến, huyện Thanh Hà, Hải Dương), điều khiển xe máy 34B1 - 43895 do không làm chủ được phương tiện đã va vào Thiếu tá Trần Văn Minh.

Khi xảy ra va chạm, lực lượng CSGT không ra tín hiệu xử lý xe của anh Tùng mà đây chỉ là việc anh Tùng không làm chủ được phương tiện, va vào Thiếu tá Minh. Khi bị va chạm, Thiếu tá Minh có bị choáng nên được đồng đội và một số người dân đưa vào vệ đường. Tuy nhiên, một số người đi đường chụp lại ảnh, đưa lên mạng xã hội với nhiều đồn đáo thiếu căn cứ

Về sức khỏe của Thiếu tá Minh và tài xế Tùng, ông Khánh cho biết 2 người chỉ bị thương nhẹ. "Không có chuyện người dân vi phạm bị CSGT chặn xe rồi gây tai nạn, cũng không có chuyện CSGT nguy kịch như mạng xã hội đồn thổi", ông Khánh nói.

Được biết, sau khi xác định đây chỉ là va chạm giao thông ngoài ý muốn, không phải hành vi chống đối nên vụ việc được giải quyết dưới góc độ dân sự. 

Hiện trường va chạm giữa CSGT Hải Dương với hai cháu nhỏ chiều 30/6. Ảnh: FB

Trước đó ngày 30/6/2014, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bức ảnh với tiêu đề “xe CSGT Hải Dương va chạm với 2 trẻ nhỏ” cũng bị dư luận hiểu lầm khi họ cho rằng 2 chiến sĩ CSGT Hải Dương đã chạy xe nhanh, không làm chủ được tốc độ nên va chạm với 2 em nhỏ đi xe đạp trên đường.

Tuy nhiên khi trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Trung tá Lê Văn Lượng, Đội trưởng Đội CSGT - Công an thành phố Hải Dương xác nhận, ngày 30/6 có vụ va chạm giữa cảnh sát giao thông và 2 em nhỏ tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.

Trung tá Lượng khẳng định, không có chuyện cảnh sát giao thông phóng nhanh, đuổi người vi phạm rồi gây tại nạn. “Chiều 30/6, đồng chí Dũng - đội Cảnh sát giao thông Công an TP Hải Dương trong lúc đi xe máy ra chốt để làm việc, đến đường Ngô Quyền thì gặp hai cháu nhỏ (một cháu 14 tuổi, một cháu 13 tuổi) đi xe đạp từ trong ngõ ra. Quá đột ngột, đồng chí Dũng đã va vào mũi xe của hai bé gái khiến cả 3 cùng bị ngã”, ông Lượng nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news