Tin mới

CSGT có được dừng xe kiểm tra bình cứu hỏa?

Thứ ba, 12/01/2016, 08:57 (GMT+7)

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, CSGT không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC.

Đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, theo chỉ đạo của Bộ Công an, CSGT không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC.

Cụ thể, CSGT toàn quốc không được cản trở hoạt động của phương tiện, phối hợp với cảnh sát PCCC tổ chức tuyên truyền, phổ biến các quy định của Thông tư 57 về trang bị phương tiện chữa cháy trên ôtô để người dân hiểu và thực hiện.

Trong thời gian tới, lực lượng CSGT, cảnh sát PCCC sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và tuyên truyền cho chủ phương tiện, tuy nhiên chưa xử phạt xe từ 4 đến 9 chỗ ngồi khi chưa trang bị đầy đủ thiết bị chữa cháy, chỉ xử phạt xe từ 16 chỗ trở lên và các xe chuyên dùng.

CSGT không được phép dừng phương tiện chỉ để kiểm tra thiết bị PCCC. Ảnh: Internet

Thông tư 57/2015/TT-BCA ngày 26/10/2015 của Bộ Công an hướng dẫn về trang bị phòng cháy và chữa cháy đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ bắt đầu có hiệu lực từ ngày 6/1/2016. Theo đó, ôtô từ 4 chỗ ngồi trở lên, rơ moóc hoặc sơ mi rơ moóc chở khách được kéo bởi xe ôtô, máy kéo phải trang bị phương tiện PCCC.

Quy định trong Thông tư này nêu rõ đối với ôtô từ 4 chỗ ngồi trở lên sẽ bị phạt từ 300.000 - 500.000 đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng cho phương tiện giao thông cơ giới; phạt tiền từ 3 - 5 triệu đồng đối với hành vi không trang bị phương tiện chữa cháy thông dụng đối với phương tiện giao thông cơ giới vận chuyển chất, hàng nguy hiểm cháy nổ theo quy định.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news