Tin mới

CSGT được dừng xe, tổng kiểm tra toàn bộ giấy tờ từ 15/5

Thứ ba, 12/05/2020, 16:13 (GMT+7)

Từ ngày 15/5 đến 14/6, CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng và có quyền dừng xe, tổng kiểm tra toàn bộ giấy tờ theo quy định, cũng như xử lý nghiêm vi phạm nồng độ cồn.

Thanh Niên Lao Động dẫn nguồn tin từ Cổng thông tin điện tử Cục CSGT cho biết, kể từ ngày 15/5,  CSGT toàn quốc sẽ bố trí lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật để tiến hành đợt tổng kiểm soát các phương tiện giao thông diễn ra trong một tháng.

Toàn bộ lực lượng CSGT sẽ huy động lực lượng tối đa để kiểm soát các loại ôtô kinh doanh vận tải hành khách, container, xe cá nhân và xe máy.

Trong thời gian ra quân, CSGT các đơn vị, địa phương được dừng các phương tiện để kiểm soát các loại giấy tờ theo quy định như: giấy đăng ký xe, giấy phép lái xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường và giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc của chủ xe cơ giới.

Từ ngày 15/5 đến 14/6, CSGT trên toàn quốc sẽ có cuộc tổng kiểm tra và được dừng các phương tiện để kiểm soát các loại giấy tờ. Ảnh: PLO

Trong đó đặc biệt chú ý những lỗi về nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, lạng lách, đánh võng…

Việc đường dừng tất cả các xe được căn cứ vào Thông tư 01/2016/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung tuần tra, kiểm soát giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông.

Theo đó, CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát được dừng xe để kiểm soát trong 5 trường hợp, trong đó có: Thực hiện mệnh lệnh, kế hoạch tuần tra, kiểm soát của Cục trưởng Cục CSGT hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên.

Lực lượng CSGT sẽ sử dụng các loại camera (gồm: gắn trên xe ô tô, mini, cầm tay) đã được trang bị để ghi lại toàn bộ hoạt động trong ca công tác, các hành vi không chấp hành hiệu lệnh của CSGT, chống người thi hành công vụ, đua xe trái phép và các loại tội phạm khác làm căn cứ xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Mỗi loại camera phù hợp với từng trường hợp cụ thể. Đơn cử, camera cầm tay giúp cảnh sát quay hình ở cự ly xa với các xe vi phạm; camera trước ngực ghi hình ảnh tài xế chống đối lực lượng chức năng (nếu có).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news