Tin mới

CSGT Hà Nội tước hàng loạt phù hiệu giả Công an, báo chí gắn trên ô tô

Thứ tư, 27/07/2016, 20:20 (GMT+7)

Chỉ sau hơn 1 giờ ra quân, tổ công tác đã lập biên bản hàng chục trường hợp ô tô biển xanh, biển đỏ và ô tô dân sự nhưng trên kính xe lại gắn tấm biển logo Bộ Công an và cơ quan báo chí.

Chỉ sau hơn 1 giờ ra quân, tổ công tác đã lập biên bản hàng chục trường hợp ô tô biển xanh, biển đỏ và ô tô dân sự nhưng trên kính xe lại gắn tấm biển logo Bộ Công an và cơ quan báo chí.

Theo tin trên báo Báo Giao thông, Hà Nội Mới, Tiền phong, ngày 27/7, lực lượng CSGT Công an TP Hà Nội đã ra quân kiểm tra xe biển xanh, biển đỏ, xe biển dân sự để tấm biển của ngành công an ra vào cổng nhưng không phải là người trong lực lượng công an điều khiển.

Một số người không công tác trong ngành Công an nhưng vẫn để những phù hiệu của ngành này trên xe. Ảnh: Tiền phong

Tại thời điểm bị ra lệnh dừng xe để kiểm tra, có người còn không biết mình vi phạm lỗi gì. Phải đến lúc CSGT chỉ vào tấm biển đỏ, ghi dòng chữ Học viện an ninh Nhân dân - Bộ Công an bên dưới đóng dấu quốc huy có đóng dấu ghi tên một vị Đại tá thì tài xế mới “ngớ người”, sau đó giải thích: Có con cháu làm ở Bộ Công an, đây là người nhà cấp cho để đi đường nếu gặp CSGT thì cho dễ xin”.

Một số người làm nghề tự do nhưng vẫn sử dụng “tấm thẻ” kia để đi đường nếu có CSGT kiểm tra sẽ dễ xin và được bỏ qua lỗi vi phạm; hoặc với mục đích đi đường cho “oai”...

Thượng uý Phạm Quang Chính, Tổ trưởng Tổ công tác thuộc Đội CSGT số 6 cho biết, đối với các vi phạm của xe biển xanh, biển đỏ, CSGT lập biên bản vi phạm bình thường. Riêng đối các xe dân sự gắn logo tên ngành công an, cơ quan báo khi CSGT kiểm tra, nếu các trường hợp vi phạm không đúng cơ quan nêu trên thì ngoài việc kiểm tra, nhắc nhở lần đầu, CSGT còn thu lại những logo, những tấm biển ra vào Bộ Công an để trên kính xe.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news