Tin mới

CSGT Hải Dương khẳng định không có việc hành hung người vi phạm

Thứ tư, 09/05/2018, 08:30 (GMT+7)

Trong quá trình giằng co, người vi phạm có hành vi chống đối nên CSGT công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế, khiến cả 2 cùng ngã ra đường.

Trong quá trình giằng co, người vi phạm có hành vi chống đối nên CSGT công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) đã sử dụng biện pháp nghiệp vụ khống chế, khiến cả 2 cùng ngã ra đường.

Vừa qua, trên mạng xã hội xôn xao đoạn clip dài hơn 4 phút ghi lại hình ảnh một tổ công tác của Công an huyện Thanh Hà (Hải Dương) giằng co người vi phạm. CSGT bị nghi ngờ có hành vi hành hung người vi phạm.

Theo đó, đoạn clip phản ánh một nam thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm và bị tổ tuần tra giao thông phát hiện và yêu cầu dừng phương tiện để xử lý.

Khi tổ công tác yêu cầu người vi phạm xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì người này cố tình không nhận lỗi, không xuất trình các giấy tờ liên quan.

Tổ công tác tiến hành thu giữ phương tiện về trụ sở để xử lý, hai bên xảy ra giằng co khiến CSGT và người vi phạm ngã xuống đường.

Chiều 8/5, Thiếu tá Tăng Xuân Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông huyện Thanh Hà (Hải Dương) xác nhận vụ việc xảy ra trên địa bàn. Thiếu tá Trung khẳng định, chỉ xảy ra sự giằng co giữa hai bên, không có việc CSGT hành hung với người vi phạm.

Theo đó, ngày 6/5, tổ công tác Đội CSGT- trật tự và cơ động gồm 4 cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, đảm bảo trật tự ATGT theo kế hoạch trên đường 390 thuộc địa phận xã Thanh Khê, huyện Thanh Hà.

CSGT Hải Dương khẳng định không có việc hành hung người vi phạm - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ clip.

Khi đến Km 23+23 thì phát hiện 2 nam thanh niên điều khiển xe máy BKS 34M2 - 2068 không đội mũ bảo hiểm, tổ công tác yêu cầu dừng phương tiện để kiểm tra, xử lý. 

Cán bộ tổ công tác thông báo lỗi vi phạm với lái xe và yêu cầu người điều khiển phương tiện xuất trình giấy tờ để kiểm tra.

Tuy nhiên, người vi phạm không những không xuất trình giấy tờ xe mà còn có hành vi giằng co với cán bộ kiểm tra thực hiện nhiệm vụ.

Trong quá trình giằng co, người vi phạm có hành vi chống đối nên Trung uý Nguyễn Thành Trung - cán bộ trong tổ công tác đã buộc phải sử dụng biện pháp nghiệp vụ để khống chế, khiến cả 2 cùng ngã ra đường.

Tổ công tác đỡ cả 2 dậy và giải thích cặn kẽ các lỗi đối với người vi phạm. Lúc này, người vi phạm mới xuất trình giấy tờ để lực lượng chức năng kiểm tra.

Danh tính người vi phạm giao thông được xác định là Nguyễn Văn Mạnh (SN 1983, trú tại xã Thanh Hải, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương).

Qua kiểm tra, nhận thấy người vi phạm có đầy đủ giấy tờ cần thiết nên tổ công tác đã tiến hành nhắc nhở, yêu cầu người này phải đội mũ bảo hiểm rồi cho đi.

Sau khi xảy ra việc cán bộ giằng co làm người vi phạm ngã, lãnh đạo Công an huyện Thanh Hà đã yêu cầu tổ công tác làm bản báo cáo về sự việc. Riêng Trung úy Nguyễn Thành Trung, người trực tiếp làm người vi phạm bị ngã đã viết bản tường trình và gửi báo cáo cho cấp trên.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news