Tin mới

CSGT Hàng Xanh lên tiếng vụ nghi CSGT nhận “mãi lộ” 200.000 đồng

Thứ tư, 30/05/2018, 17:31 (GMT+7)

Lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh đã có những thông tin ban đầu về vụ việc mạng xã hội lan truyền clip tố cáo một chiến sỹ nhận “mãi lộ”.

Lãnh đạo Đội CSGT Hàng Xanh đã có những thông tin ban đầu về vụ việc mạng xã hội lan truyền clip tố cáo một chiến sỹ nhận “mãi lộ”.

CSGT Hàng Xanh lên tiếng vụ nghi CSGT nhận “mãi lộ” 200.000 đồng

 Hình ảnh sự việc. Ảnh cắt từ clip

Ngày 30/5, trao đổi với PV, trung tá Huỳnh Văn Cường - Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM cho biết đã nắm thông tin về việc trên mạng xã hội lan truyền clip tố cáo CSGT Hàng Xanh nhận "mãi lộ" 200.000 đồng. 

Theo ông Cường, clip trên được người vi phạm ghi lại từ tháng 1/2018 tại một điểm trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Thời điểm đó, thượng úy Phạm Thanh H. đang làm nhiệm vụ thì phát hiện một thanh niên tham gia giao thông nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Sau khi làm việc, thượng úy H. tiến hành xử phạt hành chính 200.000 đồng. Tuy nhiên, trong ví người này không đủ tiền nên đã xin đi rút tiền và quay lại nộp phạt. 

PV thắc mắc, theo đoạn clip, người vi phạm giao thông rút từ ví ra 200.000 đồng đưa cho CSGT nộp phạt, nhưng quá trình làm việc không có biên bản xử phạt, ông Cường nói rằng: "Có lập biên bản nhưng trong đoạn clip này không quay. Hiện, biên bản này đã được nộp lên Phòng PC67". 

 Vị Đội trưởng Đội CSGT Hàng Xanh cho biết thêm, chiến sĩ H. sau đó bị xử lí kỷ luật. PV tiếp tiếp tục đặt câu hỏi, nếu như vậy, thượng úy H. làm đúng quy trình, tại sao lại bị kỷ luật. Lúc này, trung tá Cường từ chối trả lời. 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi cảnh người vi phạm làm việc với một CSGT tại đường Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh.

Sau khi xuất trình giấy tờ, người vi phạm đưa 2 tờ tiền tổng giá trị 200.000 đồng và được đặt dưới sổ ghi chép biên bản vi phạm.

"Moto của tôi bị CSGT xử lý vì lỗi tiếng nổ ống pô quá to. Khi lập biên bản vị này yêu cầu phải đưa tiền để phạt tại chỗ. Khi không có tiền người này yêu cầu ra ATM rút rồi vào xử lý sau", anh T. người trực tiếp quay clip phản ánh.

Trước sự việc này, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đề nghị kiểm tra, xác minh.

Theo PC67, vụ việc diễn ra vào tháng 1/2018. Vị CSGT xuất hiện trong video là thượng uý tên H. đang công tác tại Đội CSGT Hàng Xanh. Đơn vị đang đề nghị cá nhân liên quan giải trình rõ có hay không chuyện nhận "mãi lộ" từ người vi phạm.

Viết Dũng 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news