Tin mới

CSGT kiểm tra TTGT: Sở giao thông Hải Phòng nhận kế hoạch "muộn"

Thứ ba, 14/07/2015, 16:32 (GMT+7)

Sau khi clip “tranh cãi” giữa CSGT và TTGT được đăng tải lên mạng xã hội Facebook gây xôn xao, 5 ngày sau Sở Giao thông Hải Phòng mới nhận được kế hoạch.

Sau khi clip “tranh cãi” giữa CSGT và TTGT được đăng tải lên mạng xã hội Facebook gây xôn xao, 5 ngày sau Sở Giao thông Hải Phòng mới nhận được kế hoạch.

Mới đây, một đoạn clip ghi lại cảnh “tranh cãi” giữa tổ công tác Trạm CSGT Quán Trữ (Phòng CSGT Công an Hải Phòng) với cán bộ của Chi cục Quản lý đường bộ I.7 (Cục Quản lý đường bộ 1 - Tổng cục Đường bộ Việt Nam) được đăng tải trên mạng xã hội Facebook.

Clip này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của Cộng đồng mạng.

Video:

[mecloud]SAVABVDTmv[/mecloud]

Liên quan đến vụ việc, theo Sở Giao thông vận tải Hải Phòng, cuối tháng 6, Cục Quản lý đường bộ I (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) có ban hành kế hoạch về thanh tra, kiểm tra tháng 7. Kế hoạch đã được phê duyệt và triển khai từ đầu tháng 7, song yêu cầu lực lượng thực thi nhiệm vụ phải phối hợp với CSGT và TTGT các tỉnh, thành phố nơi lập chốt.

Vụ "CSGT kiểm tra TTGT" xảy ra ngày 2/7, nhưng 5 hôm sau Sở Giao thông Vận tải Hải Phòng mới nhận được kế hoạch này của Cục Quản lý đường bộ I. Công an Hải Phòng đã có công văn gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, thông báo về vụ việc trên.

Trả lời trên Tiền Phong, ông Nguyễn Xuân Lịch, Chi cục trưởng Quản lý đường bộ I.7 (thuộc Cục Quản lý đường bộ 1, Tổng cục Đường bộ) đồng thời cũng là người trong clip cho biết, vào ngày 2/7, tổ công tác do ông Nguyễn Xuân Lịch phụ trách đang ghi hình xe quá tải trên QL 10 qua địa phận huyện An Lão (Hải Phòng) bị một tổ CSGT đến yêu cầu kiểm tra.

“Lúc đó, hai CSGT đến yêu cầu xuất trình kế hoạch kiểm tra. Tôi cho rằng, xử lý xe quá tải là nhiệm vụ chung, thanh tra giao thông hay CSGT phát hiện đều có trách nhiệm xử lý. Trong tình huống này đáng ra phải xử lý xe quá tải, CSGT lại yêu cầu xem kế hoạch công tác nên chúng tôi không đưa ra”, ông Lịch nói.

Bất đồng quan điểm, hai bên thống nhất: Mỗi bên dùng một máy quay để ghi lại sự việc. Sau đó, cả hai tổ công tác được mời về Công an huyện An Lão lập biên bản. Tuy nhiên, tổ thanh tra giao thông không được giữ biên bản.

Bất đồng quan điểm, hai bên thống nhất: Mỗi bên dùng một máy quay để ghi lại sự việc. Sau đó, cả hai tổ công tác được mời về Công an huyện An Lão lập biên bản. Ảnh cắt từ clip

Trao đổi với PV, đại diện Công an TP Hải Phòng xác nhận, ngày 2/7, tổ công tác  Trạm CSGT Quán Trữ cùng thanh tra Sở Giao thông Vận tải, làm nhiệm vụ tại trạm kiểm soát tải trọng phương tiện đặt ở Km41+005 QL10, nhận được tin báo về một chốt 6 người đang kiểm tra phương tiện cách đó 4 km.

Tổ này có 3 người mặc trang phục thanh tra giao thông (TTGT), 3 mặc mang dân sự. Họ đi 2 xe ôtô bán tải biển công vụ 31A, trên có chữ Thanh tra giao thông. Những người này cùng tổ chức kiểm tra, kiểm soát các phương tiện lưu thông trên QL10 thuộc địa bàn xã Quang Trung, huyện An Lão.

Tổ công tác trạm CSGT Quán Trữ đến điểm chốt 6 người đề nghị trao đổi thông tin và phối hợp đảm bảo trật tự an toàn giao thông nhưng lực lượng này được cho là "bất hợp tác, không phối hợp".

Cán bộ CSGT Hải Phòng đã báo cáo sự việc tới lãnh đạo đơn vị và Công an huyện An Lão, mời 6 người về làm việc.

T.Phong (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news