Tin mới

CSGT "quăng lưới" bắt nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, mang theo súng tự chế

Thứ ba, 19/06/2018, 09:01 (GMT+7)

Phát hiện nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, tổ thường phục đã buộc phải sử dụng súng bắn lưới bắn vào xe máy mới dừng được phương tiện.

Phát hiện nam thanh niên không đội mũ bảo hiểm, tổ thường phục đã buộc phải sử dụng súng bắn lưới bắn vào xe máy mới dừng được phương tiện.

Trên Tri Thức Trực Tuyến thông tin, vào khoảng 12h, ngày 18/6, Tổ công tác của Đội CSGT Công an Tp. Thanh Hóa do đại úy Trịnh Văn Nam - Đội phó đội CSGT TP Thanh Hóa làm tổ trưởng đã phát hiện một nam thanh niên không đội MBH điều khiển xe máy mang BKS: 36B-376.97 đi từ đường Trần Phú xuống Đại lộ Lê Lợi (khu vực ngã tư Bưu điện tỉnh Thanh Hóa) nên đã ra tín hiệu dừng xe nhưng người điều khiển không dừng mà tiếp tục bỏ chạy. Lúc này, một tổ thường phục đã buộc phải sử dụng súng bắn lưới bắn vào xe máy mới dừng được phương tiện.

Lực lượng CSGT TP Thanh Hóa đã dùng súng bắn lưới để chặn xe vi phạm

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong túi xách có một khẩu súng lục dạng tự chế. Người điều khiển phương tiện là Hoàng Văn Kỳ (SN 1988, ngụ tại đường Cao Bá Quát, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa). Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã lập biên bản và bàn giao người, tang vật và phương tiện cho đội Điều tra tổng hợp Công an TP Thanh Hóa điều tra, làm rõ.

Trên VnExpress đưa tin, thực hiện chỉ thị 04 của UBND thành phố Thanh Hóa về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và trấn áp một số loại tội phạm, công an thành phố đã huy động 150 dân phòng kết hợp với các lực lượng cảnh sát chia thành 20 nhóm để chốt chặn tại những điểm nóng. Các nhóm này đều mang theo lưới đánh cá bắt người vi phạm giao thông.

Khẩu súng tự chết mà lực lượng Công an TP Thanh Hóa thu giữ được

Lưới được sử dụng là loại cước sợi nhỏ được cuộn lại, một đầu quấn với một vật nặng, thường là gạch đá. Tại các chốt chặn, dân phòng đều trong tư thế cầm lưới sẵn sàng quăng. Khi thấy người vi phạm giao thông không dừng lại theo hiệu lệnh, cảnh sát sẽ giơ tay ra hiệu và dân phòng lập tức ào ra quăng lưới vào gầm xe.

Nếu quăng chính xác vào phần sau xe, đoạn lưới sẽ cuốn vào bánh sau. Sau một lúc loạng choạng, chiếc xe sẽ từ từ dừng lại. Cảnh sát giao thông sẽ đến lập biên bản đối với chủ phương tiện, nếu lỗi nhẹ thì có thể gỡ lưới tại chỗ và cho đi, lỗi nặng thì đưa xe vi phạm về trụ sở để xử lý.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news