Tin mới

Cụ bà 104 tuổi đánh bại cả Covid-19 lẫn cúm Tây Ban Nha

Thứ hai, 06/04/2020, 15:47 (GMT+7)

Cụ già 104 tuổi đã hồi phục sau khi nhiễm Covid-19. Cụ trở thành người lớn tuổi nhất thế giới vượt qua 2 đại dịch là cúm Tây Ban Nha và virus corona.

Cụ bà Ada là người lớn tuổi nhất thế giới bình phục sau khi nhiễm Covid-19. Ảnh: Dailymail

Cụ Ada Zanusso, 104 tuổi nhiễm Covid-19 khi ở viện dưỡng lão tại Biella, miền bắc Italy vào ngày 17/3, 8 ngày sau khi chính phủ áp lệnh phong tỏa toàn quốc. Cụ được xét nghiệm và cho kết quả dương tính sau khi nôn, sốt và khó thở. Con trai cụ, ông Giampiero nói với tờ The Sun: "Tôi nghi ngờ đó là Covid-19 bởi đã có một số ca ở viện dưỡng lão. Họ cũng có một vài ca tử vong".

Carla Furno Marchese, bác sĩ của cụ Ada nói thêm: "Cụ ấy đứng dậu và không nằm trên giường, có thể đi tới ghế. Cụ cũng không mất đi sự minh mẫn, sáng suốt. Sự phục hồi của cụ là niềm vui lớn cho chúng tôi và là hy vọng tốt cho tất cả những người bị bệnh trong những ngày khó khăn này'.

Tin tức tốt lành đến khi  các quan chức Italy cho biết họ có thể sớm nới lỏng các hạn chế khi số ca tử vong do Covid-19 hàng ngày tại nước này giảm đi. Ngày hôm qua, cơ quan bảo vệ dân sự Italy báo cáo 525 ca tử vong, mức thấp nhất kể từ ngày 19/3 đến giờ. Trước đó một ngày, tức 4/4, Italy ghi nhận 681 ca tử vong.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news