Tin mới

Cụ bà 122 tuổi của Việt Nam liệu có giành được giải thưởng 1 triệu USD?

Thứ sáu, 24/04/2015, 22:45 (GMT+7)

Ở tuổi 122, cụ bà Nguyễn Thị Trù đang tiến đến rất gần giải thưởng  1 triệu USD mà một triệu phú người Moldova, ông Dimitry Kaminskiy đưa ra cho người đầu tiên trên thế giới bước qua tuổi thứ 123.

Ở tuổi 122, cụ bà Nguyễn Thị Trù đang tiến đến rất gần giải thưởng  1 triệu USD mà một triệu phú người Moldova, ông Dimitry Kaminskiy đưa ra cho người đầu tiên trên thế giới bước qua tuổi thứ 123.

Vừa qua, Hiệp hội Kỷ lục Thế giới (World Records Association – WRA) đã chính thức công bố cụ bà Nguyễn Thị Trù (SN 1893, 122 tuổi), hiện sống tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM, là “Cụ bà cao tuổi nhất thế giới”.

Trước đó, cụ Trù từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á” vào tháng 8.2014.

Như vậy, cụ Trù đã gần chạm ngưỡng tuổi mà triệu phú Dimitry Kaminskiy người Moldova treo thưởng.

Hiện, cụ Trù sống tại xã Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP HCM) với người con dâu út đã 76 tuổi

Cụ Nguyễn Thị Trù có 11 người con (3 nam, 8 nữ) nhưng hiện chỉ có 2 người còn sống, họ đều đã hơn 80 tuổi. Tuy cụ Trù đã bị lẫn, song cụ vẫn còn khá linh hoạt, hay cười và ăn uống bình thường, sống vui vẻ cùng con cháu. Đặc biệt, cụ chưa từng phải nhập viện vì bệnh nặng.

Theo lời bà Nguyễn Thị Đê (82 tuổi), con gái của cụ Trù thị cụ Trù rất thích ăn bánh và uống sữa. Buổi sáng cụ thường ăn một tô cháo thịt; đến trưa ăn chừng một bát cơm lưng với thịt, cá rau, củ, quả được nấu mềm và xé nhỏ; đến chiều cũng thế, xen lẫn trong ba bữa ăn chính luôn có cốc sữa hoặc bánh trái. Cứ như vậy, mấy chục năm nay cụ vẫn sống vui cùng con cháu.

Cũng theo bà Đê, ngày trước cụ Trù và chồng là những người nông dân thuần túy. Cứ sau mỗi vụ lúa, cụ lại đi lưới cá dưới sông, cắt bồn bồn, hái rau về ăn hoặc bán. Chính cuộc sống gần gũi với thiên nhiên khiến tinh thần của cụ thoải mái và không có nhiều tính toán, lo âu. Bữa ăn của cụ từ trước tới nay luôn là những thực phẩm do chính sức lao động của những người trong gia đình làm ra, như gạo từ lúa ở ruộng nhà, rau quả trong vườn, cá ở dưới sông… Nhờ vậy, cụ ít khi bệnh, sức khỏe lại được rèn luyện, bồi đắp.

Còn chủ nhân treo giải thưởng 1 triệu USD là ông Dmitry Kaminskiy - một triệu phú ở Moldova, cổ đông cấp cao của quỹ đầu tư Deep Knowledge Ventures (Hồng Kông), một quỹ tài chính đang hướng tới việc kết hợp các yếu tố khoa học, công nghệ và tài chính, theo thông tin từ trang web chính thức của quỹ này. Bản thân triệu phú Kaminskiy luôn mơ được “trường sinh bất lão” nên ông hy vọng món quà “khủng” của mình sẽ khơi mào một thế hệ mới với những người sống trên 110 tuổi, đồng thời cũng khiến mọi người hướng tới việc sống lâu bằng một chút tính cạnh tranh.

Vũ Đậu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news