Tin mới

Cụ bà 127 tuổi ăn sô cô la và sống độc thân để trường thọ

Thứ tư, 03/09/2014, 09:21 (GMT+7)

Theo hãng tin Metro, cụ bà người Mexico bước sang tuổi 127 vào ngày 31/8 vừa qua đã trở thành người có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Theo hãng tin Metro, cụ bà người Mexico bước sang tuổi 127 vào ngày 31/8 vừa qua đã trở thành người có tuổi thọ cao nhất thế giới.

Bà Lumbreras sinh ngày 31/8/1887 tại Tula Tamaulipas, Mexico. Cụ sinh được 5 người con và tổng cộng 147 người cháu chắt. Hiện nay, những người con của cụ đã mất trong khi đó cụ vẫn sống khỏe mạnh.

Trên giấy chứng nhận ngày sinh ghi rõ cụ bà sinh ngày 31/8/1887.
Cụ bà cùng con cháu trong gia đình.

Gia đình của bà tiết lộ rằng bí quyết trường thọ của cụ bà chính là ăn nhiều sô cô la, ít đi lại, ngủ nhiều và không kết hôn.

Ngoài ra, giấc ngủ vào ban ngày, không kết hôn và giữ cho mình bận rộn cũng là những yếu tố góp phần giúp cụ trường thọ. Mặc dù đã ở tuổi gần đất xa trời nhưng cụ Lumbreras vẫn có một hàm răng tốt. Cụ không mắc phải căn bệnh tiểu đường hay tăng huyết áp vì vậy cụ có thể ăn nhiều sô-cô-la và đồ ngọt. Hiện cụ chỉ bị ảnh hưởng một phần bởi căn bệnh điếc tai và đục thủy tinh thể do tuổi già. 

Cụ Lumbreras cùng bạn bè trang lứa.

Cháu gái Miriam Alvear của cụ bà cho biết cụ bà hai năm trước, cụ vẫn có thể xỏ chỉ và khâu vá quần áo. Cụ bà cũng rất yêu quý các cháu và thường hay hát cho chúng nghe những bài hát ngày xưa.

Tuy tuổi đã cao, nhưng cụ bà vẫn có thể xỏ kim chỉ và khâu vá.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news