Tin mới

Cụ bà 70 tuổi nguy kịch sau khi bị chó liếm

Thứ bảy, 02/07/2016, 15:10 (GMT+7)

Bốn ngày sau khi vuốt ve và để chú chó liếm, bà cụ 70 tuổi tại Anh đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Bốn ngày sau khi vuốt ve và để chú chó liếm, bà cụ 70 tuổi tại Anh đã phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch.

Theo CBS News, cụ bà 70 tuổi tại Anh đã bị đau đầu, tiêu chảy, sốt cao và suy thận sau bốn ngày vuốt ve và để chú chó liếm.

Kết quả xét nghiệm cho thấy bà bị nhiễm trùng huyết dẫn đến tổn thương nội tạng do loại vi khuẩn thường được tìm thấy trong miệng chó mèo là Capnocytophaga canimorsus gây ra.

Trong miệng chó, mèo chứa một số loại vi khuẩn. Ảnh: Internet

Theo CBS News, trường hợp trên được đánh giá là rất kỳ lạ vì nhiễm khuẩn Capnocytophaga canimorsus chỉ xảy ra nếu người bị chó cắn còn cụ bà không hề bị trầy xước mà chỉ tiếp xúc với nước bọt con chó thuộc giống săn xám Italy khi chú chó này liếm bà.

Tuy nhiên, sau hai tuần chăm sóc đặc biệt kết hợp dùng thuốc kháng sinh, cụ bà 70 tuổi đã được xuất viện.

Tiến sĩ Bruce Farber, trưởng khoa Truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học North Shore (Mỹ) cho biết: "Capnocytophaga canimorsus là sinh vật bên trong miệng chó, dẫn đến nhiễm trùng huyết nghiêm trọng ở người suy giảm miễn dịch bị chó cắn. Mắc bệnh do chó liếm là rất bất thường".

Cũng theo Tiến sĩ Bruce Farber, triệu chứng chính của nhiễm khuẩn Capnocytophaga canimorsus là sốt, lạnh, đổ mồ hôi, thiếu năng lượng.

Từ kết quả chuẩn đoán của cụ bà, các nhà khoa học từ Đại học Y London nhận định, vi khuẩn Capnocytophaga canimorsus không chỉ lây qua vết cắn mà còn truyền qua nước bọt.

Họ cũng đưa ra cảnh báo, những ai có hệ miễn dịch yếu, đặc biệt là trẻ em dưới 3 tháng, không nên để chó liếm.

Xem thêm video:

[mecloud]vbEOpUgwAh[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news