Tin mới

Cụ bà 75 tuổi sinh con đầu lòng nhờ IVF

Thứ tư, 16/10/2019, 09:58 (GMT+7)

Cụ bà cùng với chồng đã nhận nuôi một đứa trẻ nhưng vẫn muốn sinh được một đứa con ruột.

Cụ Prabha Devi đã sinh một bé gái. Ảnh: Caters News Agency

Cụ Prabha Devi 75 tuổi đến từ Rajasthan, Ấn Độ đã sinh một bé gái sau khi tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm. Theo các bác sĩ tại bệnh viện tư Kinker, đứa trẻ sinh non mới 30 tuần tuổi và chỉ nặng hơn 0,6kg.

Theo Mirror, bé sơ sinh đã được đặt máy thở ngay sau khi chào đời nhưng hiện tại đã được bỏ máy do tình hình ổn định và đang hồi phục.

Cụ Prabha Devi đã nói với các bác sĩ tuổi tác của mình và điều trị IVF để có con sau một vài năm cố sinh con tự nhiên mà không được. Cụ và người chồng 80 tuổi của mình trước đó từng nhận con nuôi nhưng vẫn muốn làm thụ tinh trong ống nghiệp vì mong mỏi có được một đứa con ruột.

Người mẹ đã 75 tuổi. Ảnh: Mirror

Bác sĩ Abhilasha Kinker, chuyên sản khoa và phụ khoa, người mổ đẻ em bé cho biết: "Bà Prabha Devi tới bệnh viện chúng tôi 4-5 ngày trước khi sinh. Chúng tôi đã tiến hành siêu âm Doppler và phát hiện có những biến chứng trong thai kỳ, vì vậy, chúng tôi quyết định cho sinh mổ".

"Bà ấy già và yếu và chúng tôi không có lựa chọn với sinh mạng của bà ấy cũng như đứa trẻ. Bà ấy đã mang thai được hơn 6 tuần, điều này rất đáng kinh ngạc ở độ tuổi này. Nếu chúng tôi không lấy đứa bé ra, nó có thể chết trong bụng mẹ".

Bác sĩ không chắc về tuổi của bà Prabha Devi khi bà không thể xác minh điều đó. Hai vợ chồng bà không thể cung cấp các tài liệu liên quan đến tuổi tác nhưng đây vẫn là một thai kỳ phức tạp bởi bà ấy "đã rất già".

Em bé ra đời nhờ IVF. Ảnh: Getty

"Bà ấy nói với chúng tôi tuổi của mình nhưng không có bằng chứng. Trông bà ấy khoảng 72-75 tuổi. Người chồng thì nói với chúng tôi ông 80 tuổi. Tôi rất kinh ngạc. Tuổi của bà ấy là một yếu tố, đã vậy bà ấy còn yếu nữa. Bà ấy từng bị suy phổi nên đó là một ca mổ rất khó khăn", bác sĩ Abhilasha cho biết.

Người mẹ đã được xuất viện nhưng đứa trẻ vẫn phải ở lại Phòng chăm sóc Trẻ sơ sinh Đặc biệt của bệnh viện để các bác sĩ theo dõi tình hình. "Đứa trẻ đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt dành cho trẻ sơ sinh. Chúng tôi đang theo dõi cô bé. Bà mẹ không thể cho con ăn trừ khi cô bé tăng cân. Đứa trẻ cần đạt cân nặng ít nhất 1,5kg mới được phép xuất viện. Hiện cô bé đã ổn định và phục hồi nhanh".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news