Tin mới

Cụ bà 78 tuổi bị con dâu, cháu nội bỏ tại căn nhà hoang ở Cà Mau

Thứ bảy, 20/06/2020, 09:16 (GMT+7)

Cô con dâu cùng người cháu nội nhẫn tâm chở mẹ già bệnh tật đến căn nhà hoang ở Cà Mau rồi bỏ lại trong sự phẫn nộ của dư luận.

Theo tin tức trên báo Đất Việt, Thanh niên, sự việc xảy ra huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau. Ngày 16/6, cụ bà Tiêu Thị An (78 tuổi) bị con dâu và cháu nội chở về bỏ ở căn nhà cũ của bà trước đây, rồi con cháu bà bỏ đi. Căn nhà này lâu không có người ở, không có cửa và rách nát, xuống cấp trầm trọng. Trong khi sức khỏe cụ Tiêu Thị An yếu, không tự đi lại được, nói chuyện không rõ ràng.

Sau khi sự việc gây xôn xao trên mạng xã hội, đại diện UBND huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau xác nhận sự việc trên là có thật. UBND huyện đã chỉ đạo xã Tân Thuận xem xét, giải quyết. Hiện bà An được ông Dương Văn Lây (cháu gọi bà An bằng dì) đón về chăm sóc.

Cụ bà bị con dâu bỏ lại ở nhà hoang. Ảnh minh họa

Được biết, bà  An có 4 người con trai, người con trai đầu mất hơn 1 năm trước. Trước đây, bà An ngụ tại ấp Tân Phước, xã Tân Thuận, sau khi chồng mất, bà được con rước đi khỏi địa phương cách đây 7 - 8 năm. Mấy ngày nay, sức khỏe bà An yếu đi nhiều, tay chân sưng lên và tiêu tiểu một chỗ, người con dâu thứ 2 đã chở bà An về bỏ ở căn nhà cũ của gia đình.

>> Xem thêm: 15 ngày vượt ngục, Triệu Quân Sự đã gây 6 vụ án, tội chồng tội

Hành động nhẫn tâm của người con dâu khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và bức xúc. Trên các diễn đàn, mạng xã hội, cư dân mạng đã bày tỏ sự xót xa cho hoàn cảnh của bà An và lên án cô con dâu vô ơn này:

"Bốn người con được bà nuôi dưỡng trưởng thành, nay bà già yếu, bệnh hoạn thì các con không người nào nuôi mẹ mình, thật không còn gì để nói nữa. Đúng là làm người quá khổ, khi còn trẻ thì tảo tần nuôi con (cực khổ lắm), bây giờ già yếu, bệnh hoạn thì các con bỏ mặc mẹ già (lại càng khổ hơn)".

"Có câu nước mắt toàn chảy xuôi đúng thật, cha mẹ nuôi con Biển Hồ lai láng, con nuôi cha mẹ tính tháng tính ngày, đáng buồn thay".

"Đọc chỉ biết thở dài và buồn, không nghĩ con cháu lại nhẫn tâm như vậy. Hy vọng qua tin này chính quyền các cấp, những tấm lòng nhân ái sẽ giúp đỡ, chia sẻ với cụ... chợt nhớ không lâu Thanh niên có đăng chuyện cảm động, hiếu thảo về người con 73 tuổi ở vậy cho đến giờ để chăm mẹ 92 tuổi cũng ở miền Tây"

"Chính quyền có thể lên tiếng bà con xóm làng sẽ giúp đỡ. Cầu mong cho bà cụ qua cơn bĩ cực".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news