Tin mới

Cụ bà 80 tuổi còng lưng xách quần áo, mì tôm đi ủng hộ miền Trung làm dân mạng rưng rưng

Thứ tư, 21/10/2020, 19:39 (GMT+7)

Mạng xã hội chia sẻ hình ảnh một cụ bà khoảng 80 tuổi ở Hải Dương còng lưng, khệ nê bê một bao tải quần áo, mì tôm để đi ủng hộ đồng bào miền Trung.

Với tinh thần lá lành đùm lá rách, suốt những ngày qua, hàng trăm, hàng nghìn chuyến xe nghĩa tình, chở những nhu yếu phẩm hay quần áo đã hướng về miền Trung, nơi đang chịu ảnh hưởng nghiêm trọng bởi mưa lũ. Tất cả đều mong có thể góp một phần sức lực nhỏ bé giúp bà con tại đây vượt qua những đau thương và mất mát.

Mới đây, dân mạng đang truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hình ảnh bà cụ ở Hải Dương "cõng" bao tải quần áo và mì tôm để đem gửi cho nhóm cứu trợ miền Trung.

Cụ bà khoảng 80 tuổi, lưng đã còng, những bước đi nặng nề nhưng vẫn kệ nệ cõng một bịch bao tải quần áo và mì tôm tới xe ô tô chở hàng cứu trợ. Cụ bà một tay chống gậy, đi chân đất với chiếc bao tải đơn sơ, còn bị rách cả một góc.

Người quay clip hỏi cụ trong bao có gì, cụ móm mém "khoe" rằng trong bao có quần áo và cả mì tôm. Khi "cõng" chiếc bao đến được vị trí tập kết hàng, có lẽ do mỏi lưng mà cụ còn đánh rơi chiếc bao xuống đất.

Người quay clip rất cảm động trước tấm lòng của cụ, anh nói: "Bà cụ già lưng còng thế này rồi mà bà vẫn thương dân miền Trung. Miền Trung nhìn nhé, tất cả vì miền Trung đây này".

Người quay clip này cũng cho biết thêm, cụ bà kể trên tên là Cách, hiện đang sinh sống tại Chí Linh, Hải Dương. Dù món quà của bà có thể không giàu về vật chất nhưng chứa đựng tình cảm to lớn với tinh thần "nhường cơm, xẻ áo" cho đồng bào ruột thịt.

Ngay sau khi được đăng tải, đoạn clip trên đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ Cộng đồng mạng. Rất nhiều người phải xúc động trước nghĩa cử ý nghĩa của cụ bà, cảm ơn bà về sự sẻ chia tuy nhỏ về vật chất nhưng giàu có, lớn lao về tinh thần.

Hiện đoạn clip và câu chuyện ý nghĩa về cụ bà vẫn đang được chia sẻ rất nhiều trên MXH.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news