Tin mới

Cụ bà 82 tuổi nuôi 3 cháu mồ côi cha mẹ sau TNGT được ủng hộ hơn 1,8 tỷ đồng

Thứ tư, 09/09/2020, 08:33 (GMT+7)

Đến thời điểm hiện tại các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho cụ bà 82 tuổi cùng 3 cháu nội mồ côi cả cha lẫn mẹ sau vụ TNGT ở Sóc Trăng với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

Theo tin tức trên Người lao động, Báo Giao thông, ngày 8/9, lãnh đạo UBND xã Thiện Mỹ (huyện Châu Thành, Sóc Trăng) cho biết, đến thời điểm hiện tại các mạnh thường quân và chính quyền địa phương đã hỗ trợ cho cụ bà Lê Thị Chót (82 tuổi, ngụ ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành), cùng 3 cháu nội mồ côi với tổng số tiền hơn 1,8 tỷ đồng.

3 em còn quá nhỏ để phải hứng chịu nỗi mất mát lớn đến như vậy. Ảnh: FB

3 cháu mồ côi là Phan Văn Hiền (14 tuổi, năm nay vào lớp 9), Phan Thị Mỹ Duyên (8 tuổi, lớp 3) và cháu Phan Thị Gia Lam (4 tuổi, mẫu giáo), là con của vợ chồng anh Phan Văn Hậu (con trai cụ Chót) và vợ là Trương Thị Dung đã tử vong do Tai nạn giao thông vào ngày 30/8 vừa qua.

Bà Chót, mẹ của anh Hậu rơi nước mắt vì cảnh "người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh". Không những vậy, bà lo lắng cho tương lai của 3 đứa cháu nội. Ảnh: Zingnews

Ông Lê Thanh Tuấn, Bí thư, Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ cho biết, số tiền vận động mạnh thường quân đóng góp, chính quyền địa phương đã mở tài khoản gửi tiết kiệm vào Ngân hàng Chính sách xã hội của huyện Châu Thành để các con của ông Hậu rút lãi đi học hàng tháng, dưới sự giám sát của chính quyền địa phương.

Một doanh nghiệp ủng hộ gia đình bà Chót. Ảnh: NLĐ

Cũng theo Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ, khi gia đình rút vốn thì phải có sự xác nhận của UBND xã. Trước mắt, số tiền khoảng 50 triệu đồng sẽ được trích lại cho gia đình lo hậu sự cho vợ chồng anh Hậu và chị Dung. Đồng thời, chính quyền địa phương cũng đã làm các thủ tục cần thiết để các con của ông Hậu được hưởng chế độ chính sách của trẻ mồ côi và các chế độ khác theo quy định.

Trước đó, ngôi trường nơi cậu con trai lớn anh Hậu đang theo học cũng đã vận động được các giáo viên đóng góp mỗi người 100.000 đồng cùng với sự ủng hộ của học sinh trong trường để giúp đỡ cho 3 em nhỏ. Đồng thời, nhà trường cũng đứng ra kêu gọi nhiều mạnh thường quân khác hỗ trợ các em có khoản tiền để trang trải cuộc sống cũng như tiếp tục đi học.

Hy vọng rằng sự hỗ trợ kịp thời của cộng đồng sẽ giúp các em sẽ phần nào an ủi được gia đình, cũng như đảm bảo hơn cho tương lai của các em sau này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sóc Trăng